Thí sinh “chống chọi cơn đau” để tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

640

Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, đã xuất hiện thí sinh phải mang nẹp cổ hay có thí sinh bị gãy chân phải chống chọi với cơn đau ngồi xe lăn đến tham dự kỳ thi.

Thí sinh “chống chọi cơn đau” để tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

Thí sinh phải chống chọi cơn đau “đeo nẹp” đến phòng thi

Trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, đã xuất hiện hình ảnh thí sinh phải “chống chọi cơn đau” để đến phòng thi. Theo ghi nhận của ban tuyển sinh Cao dang Y Duoc Sai gon – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, thí sinh Lê Văn Hoàng được gia đình đưa đến điểm thi Trường THPT Nam Đàn 2 (Nghệ An) để tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 với tinh thần mệt mỏi, cổ bị nẹp không thể cử động.

Thầy Lê Văn Quyền, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nam Đàn 2 cho biết, ngay sau khi biết tin này, lãnh đạo Nhà trường đã trực tiếp gọi điện về cho gia đình Hoàng để tìm hiểu lý do. Lúc này, Nhà trường cũng mới biết Hoàng vừa bị tai nạn và đang được điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Trong tình cảnh đó, ban giám hiệu Nhà trường cũng đã khuyên gia đình đến để làm thủ tục đặc cách cho Hoàng, đơn xin đặc cách cũng đã nộp lên hội đồng thi. Tuy nhiên, không muốn bỏ lỡ kỳ thi THPT Quốc gia được coi là “bước ngoặt” của cuộc đời và nhiều cơ hội khác cho mình sau này, Hoàng đã nói với gia đình, muốn được đi thi như các bạn. Vì vậy, Hoàng đã được người thân đưa đến địa điểm thi và hoàn thành tốt bài thi của mình một cách dễ dàng.

Thí sinh phải chống chọi cơn đau “đeo nẹp” đến phòng thi

Thí sinh cố gắng “vượt khó” ngồi xe lăn đến phòng thi

Ngoài trường hợp của thí sinh Lê Văn Hoàng phải đeo nẹp đến tham dự kì thi THPT Quốc gia năm nay thì vẫn còn 1 thí sinh phải vượt khó ngồi xe lăn đến thi. Theo đó, trang tin tức Cao đẳng Y Dược TP HCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cũng đã cập nhật thông tin về thí sinh Nguyễn Văn Mạnh, học sinh lớp 12H, Trường THPT Thanh Chương (Nghệ An) do bị gãy chân trong vụ tai nạn 10 ngày trước không đi lại được nên phải nhờ sự giúp đỡ của người thân đưa đi thi.

Nhìn thấy Mạnh, nhiều thí sinh tại điểm thi Trường THPT Thanh Chương 3 tỏ ra khá bất ngờ trước hình ảnh một nam thí sinh gãy chân phải ngồi trên xe lăn để tham dự kỳ thi THPT Quốc gia. Thầy Nguyễn Nhật Đức, Bí thư đoàn trường cho biết, Mạnh bị tai nạn giao thông 10 ngày trước khiến bị gãy chân phải bó bột, hiện Mạnh vẫn chưa thể đi lại được, mọi sinh hoạt phải nhờ vào người thân. Khi biết được hoàn cảnh đặc biệt về thí sinh này, các tình nguyện viên đã dùng xe máy, chở Mạnh từ nhà đến trường, sau đó dùng xe lăn đưa Mạnh vào phòng thi.

Thí sinh cố gắng “vượt khó” ngồi xe lăn đến phòng thi

Nhờ được sự quan tâm giúp đỡ của các thầy cô, đội tình nguyện viên nên trong buổi thi đầu tiên, Mạnh đã hoàn tất bài thi khá tốt với tâm lý thoải mái. Mặc dù bị tai nạn, có thể nộp đơn xin đặc cách nhưng thí sinh Lê Văn Hoàng vẫn cố gắng đến dự thi để không bỏ lỡ ước mơ học Đại học của mình.

Nguồn: caodangyduocdongnai.edu.vn