Những điều cần lưu ý khi dự thi môn Toán THPT Quốc gia năm 2018

677

Chiều nay 25/6, tất cả thí sinh sẽ bước vào bài thi thứ hai của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Vậy khi làm bài “môn toán” thí sinh cần lưu ý những gì?

Những điều cần lưu ý khi dự thi môn Toán THPT Quốc gia năm 2018

Chiều ngày 25/6, hơn 900.000 thí sinh trong cả nước sẽ bắt đầu đến phòng thi làm thủ tục dự thi môn toán trong kỳ thi THPT Quốc gia để lấy kết quả xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào các Trường Đại học, Cao đẳng năm 2018.

Thời gian và địa điểm thi

Điều thí sinh và các bậc phụ huynh cần lưu ý đầu tiên trong những ngày thi THPT Quốc gia chính là “giờ thi” và “địa điểm thi” vì chỉ cần vào muộn 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài thi, thí sinh không được vào thi môn đó. Vì thế, thí sinh nên đến điểm thi sớm để không bị áp lực về mặt thời gian.

Thí sinh cần mang theo đầy đủ giấy tờ cần thiết khi làm thủ tục dự thi

Để giúp các thí sinh có thể chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT năm nay, giảng viên Cao đẳng Y Dược TP HCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ: “Theo quy định, khi làm thủ tục dự thi, thí sinh phải có Chứng minh nhân dân”. Các sở GDĐT, các trường phổ thông hướng dẫn để học sinh có Chứng minh nhân dân trước khi nộp Phiếu ĐKDT. Do đó, tất cả thí sinh phải bắt buộc mang theo Chứng minh nhân dân của mình để có thể hoàn thành thủ tục dự thi. Trong trường hợp không có Chứng minh nhân dân thì phần mềm QLT sẽ gán cho thí sinh một mã số gồm 12 ký tự để quản lý. Những thí sinh muốn điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ, TC thì phải đăng ký số điện thoại, email của mình khi ĐKDT.

Lưu ý: Đối với những thí sinh đã đăng ký sơ tuyển phải dùng một Chứng minh nhân dân khi ĐKDT và đăng ký sơ tuyển.

Thí sinh cần mang theo đầy đủ giấy tờ cần thiết khi làm thủ tục dự thi

Sau khi nộp Phiếu ĐKDT, thí sinh sẽ được đơn vị ĐKDT cấp một tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào phần mềm QLT qua internet tại địa chỉ: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn. Tài khoản này được thí sinh dùng để đăng nhập vào phần mềm QLT từ khi ĐKDT đến khi tra cứu điểm thi THPT Quốc gia năm 2018, xét công nhận tốt nghiệp THPT, xét tuyển sinh ĐH, CĐ, TC. Điểm thi THPT quốc gia được sử dụng để xét tuyển Đại học, Cao đẳng Y Dược TPHCM, hay các Trường ĐH/CĐ trên cả nước. Để bảo mật thông tin, khi nhận được tài khoản và mật khẩu thí sinh nên thay đổi ngay mật khẩu, tránh tình trạng tài khoảng của mình bị xâm nhập bất hợp pháp, gây ảnh hưởng xấu đến việc xét tuyển của mình. Trong trường hợp thí sinh quên tài khoản và mật khẩu thì có thể liên hệ với đơn vị ĐKDT để xin cấp lại.

Dụng cụ cần thiết được mang vào phòng thi

Giảng viên Cao dang Duoc Sai gon – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Theo quy chế thi, trong lúc làm thí sinh tuyệt đối không được phép trao đổi bài hay mượn đồ dùng của nhau. Vì vậy, thí sinh cần chuẩn bị đầy đủ những dụng cụ cần thiết để phục vụ tốt cho bài thi của mình như: Bút viết, bút chì, thước kẻ, compa… Ngoài ra, thí sinh cần lưu ý không được sử dụng bút xóa, bút đỏ và dùng hai màu mực trong bài thi của mình.

Các loại máy tính được phép mang vào phòng thi như:

  • Casio FX 570 MS, FX 570 ES Plus và FX 570VN Plus, FX 500MS, FX 500 VNPlus, FX 580VNX
  • VinaCal 500 MS, 570 MS, 570 ES Plus, 570 ES Plus II, 570 EX Plus. Vietnam Calculator VN-500RS, VN 500 ES, VN 500 ES Plus Function, VN 570 RS, VN 570 ES, VN-570 ES Plus. Catel NT CAVIET NT-570ES Plus II. Sharp EL 124A, EL 250S, EL 506W, EL 509WM. Canon F-788G, F-789GA và các máy tính tương đương.

Dụng cụ cần thiết được mang vào phòng thi

Như vậy, Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 đã chính thức bắt đầu, môn thi thứ 2 trong kỳ thi năm nay là môn Toán, với thời gian làm bài tối đa là 90 phút. Thí sinh sẽ được phát đề vào lúc 14 giờ 20 phút và thời gian làm bài bắt đầu tính từ 14 giờ 30 phút. Vì vậy, thí sinh và các bậc phu huynh cần nắm rõ những mốc thời gian này để tránh những tình trạng đánh tiếc xảy ra. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho các bạn thí sinh đạt thành tích cao cũng như tránh được những rắc rối không mong muốn trong kỳ thi THPT Quốc gia năm nay.

Nguồn: caodangyduocdongnai.edu.vn