Cách thay đổi nguyện vọng xét tuyển Đại học năm 2018

1002

Mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh đăng ký xét tuyển Đại học 1 lần trong thời gian quy định bằng một trong hai phương thức: trực tuyến hoặc bằng Phiếu đăng ký xét tuyển.

Cách thay đổi nguyện vọng xét tuyển Đại học năm 2018

Theo thông tin Bộ GD&ĐT đã công bố, sau khi biết điểm thi THPT năm 2018, thí sinh sẽ được quyền điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học theo hai cách là: Điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến hoặc điều chỉnh bằng phiếu điều chỉnh nguyện vọng. Vì vậy, nhằm giúp các bạn thí sinh tránh khỏi những sai xót không đáng có khi thay đổi nguyện vọng xét tuyển Đại học của mình, ban tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Sài gòn – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sẽ hướng dẫn các bạn các bước thay đổi nguyện vọng sau bằng phiếu điều chỉnh nguyện vọng.

Phiếu điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển là gì?

Phiếu điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển là mẫu do Bộ giáo dục và Đào tạo ban hành. Thí sinh dùng phiếu này để điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng cho kì tuyển sinh sắp tới. Cụ thể là sau khi thí sinh có thể tra cứu điểm thi THPT Quốc gia năm 2018, nếu thí sinh muốn điều chỉnh nguyện vọng hoặc đăng kí bổ sung thêm nguyện vọng thì bắt buộc phải sử dụng phiếu điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học. Phiếu này bao gồm 2 phần là: Phiếu số 1 (Nơi tiếp nhận lưu) và Phiếu số 2 (Thí sinh lưu).

Sau khi nhận được phiếu điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển thì thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng trong khoảng thời gian từ ngày 19/7 đến 17h ngày 28/7/2018. Điểm khác biệt của việc dùng phiếu điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển so với hình thức trực tuyến là ngoài thay đổi thứ tự các nguyện vọng, thí sinh sẽ được phép đăng kí bổ sung thêm nguyện vọng. Tuy nhiên, với mỗi nguyện vọng đăng kí thêm thí sinh cần đóng bổ sung đầy đủ lệ phí tương ứng.

Phiếu điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển là gì?

Cách thay đổi nguyện vọng xét tuyển Đại học năm 2018

Thay đổi nguyện vọng bằng phiếu điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển: Theo thông tin Cao đẳng Dược ghi nhận được, nếu trong trường hợp thí sinh có số nguyện vọng điều chỉnh lớn hơn số nguyện vọng đăng ký ban đầu hoặc không có điều kiện thay đổi nguyện vọng online, thí sinh sẽ phải nộp phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký của mình tại nơi nộp hồ sơ trong thời gian quy định. Trong đó, thí sinh phải ghi đúng mã trường, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển Đại học theo quy định của trường. Nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ không được hệ thống phần mềm chấp nhận và loại bỏ.

Thí sinh phải kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển của mình sau khi được điểm thu nhận hồ sơ cập nhật lên hệ thống phần mềm, nếu có sai sót so với phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển phải báo ngay cho điểm thu nhận hồ sơ trước 17 giờ 00 ngày 25/7/2017.

Cách thay đổi nguyện vọng xét tuyển Đại học năm 2018

Chú ý: Thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng một lần trong đợt điều chỉnh và chỉ được sử dụng một trong hai phương thức online hoặc bằng phiếu điều chỉnh xét tuyển Đại học.

Nguồn: caodangyduocdongnai.edu.vn