Mẹo đạt điểm tuyệt đối môn tiếng Anh THPT Quốc gia 2018

2141

Đọc hiểu trong tiếng Anh luôn là phần khiến thí sinh hay “vò đầu bứt tai” nhất vì độ khó. Vậy mẹo để đạt điểm tối đa môn tiếng Anh THPT Quốc gia năm 2018 là gì?

Mẹo đạt điểm tuyệt đối môn tiếng Anh THPT Quốc gia 2018

Mẹo đạt điểm tuyệt đối môn tiếng Anh THPT Quốc gia 2018

Tiếng Anh luôn là một trong những môn thi chính trong kỳ thi THPT quốc gia, bên cạnh đó, hầu hết các trường Đại học, Cao đẳng đều có tổ hợp môn chứa tiếng Anh, đặc biệt là các Trường Cao đẳng Dược.

Mẹo đạt điểm tuyệt đối phần đọc hiểu môn tiếng Anh

Dạng bài tập chủ yếu phần Đọc hiểu của đề thi môn tiếng Anh THPT Quốc gia là bài điền từ vào chỗ trống. Đối với dạng này thí sinh phải vận dụng được những kiến thức ngữ pháp và từ vựng trong ngữ cảnh của một đoạn văn để đưa ra đáp án chính xác. Tuy nhiên, để làm tốt phần này, Cô Phan Minh – giảng viên tiếng Anh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đưa ra vài mẹo nhỏ giúp thí sinh đạt điểm tuyệt đối trong phần đọc hiểu này như sau:

  • Bước 1: Đọc qua đoạn văn một lần để hiểu nội dung đoạn văn nói về cái gì, hiểu được văn phong, ngữ cảnh của đoạn văn là gì?
  • Bước 2: Đọc đoạn văn kỹ, đặc biệt chú ý đến những chỗ trống yêu cầu cần điền trong câu hỏi và những từ hoặc cụm từ trước và sau chỗ trống đó để xác định từ loại cần điền vào chỗ trống.
  • Bước 3: Đọc thật kỹ các phương án cần lựa chọn, xem xét chỗ cần điền liên quan đến từ vựng hay ngữ pháp.
  • Bước 4: Nếu chỗ cần điền liên quan đến từ vựng, hãy đọc kỹ cụm từ, câu hoặc đoạn văn đó, dựa vào ngữ cảnh để đưa ra sự lựa chọn hợp lý nhất
  • Bước 5: Nếu chỗ cần điền liên quan đến ngữ pháp hoặc cấu trúc câu, xem xét lại các từ/cụm từ trước hoặc sau chỗ trống đó (động từ, tính từ, giới từ…); đọc lại 4 phương án để tìm đáp án đúng nhất.

Lưu ý: Thi môn tiếng Anh trong kì thi THPT Quốc gia năm 2018, thí sinh nên làm câu dễ trước, câu khó sau. Bên cạnh đó, thí sinh cần hiểu được ý đồ của đề bài là yêu cầu thí sinh phân biệt được mảng từ vựng hay ngữ pháp nào khi đề thi có 4 đáp án để chọn.

Tránh các lỗi sai thường gặp

Rất nhiều thí sinh trong quá trình làm bài, họ đã mắc phải những lỗi sai dưới đây:

  • Cụm động từ: Đây được coi là phần khó nhất trong bài đòi hỏi học sinh phải học thuộc từng cụm (với thời gian ngắn ngủi như giai đoạn hiện tại, thí sinh nên học một số cụm chính như: get, take, put, go, let…)
  • Bài đọc: Nhiều bạn cũng gặp khó khăn ở phần này do kỹ năng làm bài đọc còn kém, hấp tấp và đặc biệt vốn từ vựng của bạn còn nghèo nàn.
  • Sửa lỗi sai: Nhiều học sinh lúng túng không chọn được đáp án bởi các bạn thường không chú ý đến việc sửa câu sai mà tập trung nhiều hơn vào phần dịch nghĩa.
  • Bài trọng âm và phát âm, các bạn cũng yếu phần nói và yếu phần phát âm dẫn đến các bạn bị sợ phần này. Bài từ đồng nghĩa và trái nghĩa, do vốn từ còn yếu, không đọc kỹ đề bài và nội dung cả câu nên nhiều học sinh cũng rơi vào tình trạng mất điểm.

Tránh các lỗi sai thường gặp

Khi làm bài, học sinh cần đọc kỹ yêu cầu từng câu hỏi, không được bỏ sót bất cứ yếu tố nào. Phải xóa ngay các đáp án sai để không chọn nhầm câu trả lời. Học sinh nên chú ý luyện nhiều hơn đối với những bài tập mà bản thân còn đang yếu và sai nhiều là lời khuyên của các giảng viên Cao đẳng Dược TP HCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Thời điểm hiện tại chính là giai đoạn các sĩ tử bắt đầu làm hồ sơ thi THPT quốc gia nhưng vẫn còn rất nhiều bạn hoang mang, lo lắng về những câu hỏi như học Y Dược thì chọn trường gì? Cách thức xét tuyển như thế nào? Có đăng ký trực tuyến được không? Biết được những băn khoăn đó, ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Đồng Nai đã có những thông báo chính thức về kế hoạch tuyển sinh trong năm 2018.

Cao đẳng Y Dược Đồng Nai thông báo tuyển sinh năm 2018

Để đáp ứng nhu cầu học tập của đông đảo các bạn trẻ, Cao đẳng Y Dược Đồng Nai thông báo tuyển sinh năm 2018, với điều kiện thí sinh đã tốt nghiệp THPT. Theo đó, tất cả thí sinh đáp ứng được điều kiện này đều có thể nộp hồ sơ xét tuyển tại trường.

Thí sinh có nguyện vọng xét tuyển Cao đẳng Y Dược Đồng Nai năm 2018 cần lưu ý chuẩn bị hồ sơ hoàn chỉnh như sau:

Mẹo đạt điểm tuyệt đối phần đọc hiểu môn tiếng Anh

Mẹo đạt điểm tuyệt đối phần đọc hiểu môn tiếng Anh

Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y Dược Đồng Nai năm 2018:

  • 01 Phiếu đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược (theo mẫu chung của Bộ).
  • 02 Bản sao công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời.
  • 02 Bản sao công chứng Học bạ THPT.
  • 04 Ảnh thẻ kích thước 3×4 (Chụp gần đây nhất trong 06 tháng trở lại).
  • 01 Bản sao hợp lệ giấy khai sinh.
  • 02 Phong bì ghi rõ tên + địa chỉ + Số điện thoại liên lạc của thí sinh để nhà trường liên hệ khi cần.

Sau khi hoàn thành các thủ tục tuyển sinh, bạn có thể liên hệ ban tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Đồng Nai tại: Đường Bùi Văn Hòa – P. Long Bình – Tân Biên Hòa – Tỉnh Đồng Nai (Cổng 11 Trường Cao đẳng nghề số 8 Bộ quốc phòng). SĐT liên hệ: 0616.254.765 – 0918.861.889.

Nguồn: caodangyduocdongnai.edu.vn