Làm gì sau khi học Cao đẳng Điều dưỡng Đồng Nai năm 2019?

1132

Ngành Điều dưỡng đang dần khẳng định vị thế không thể thiếu trong hệ thống Y tế hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết công việc cụ thể sau khi học Cao đẳng Điều dưỡng là gì?

Làm gì sau khi học Cao đẳng Điều dưỡng Đồng Nai năm 2019?

Làm gì sau khi học Cao đẳng Điều dưỡng Đồng Nai năm 2019?

Ngành Điều dưỡng là gì?

Điều dưỡng là một chuyên ngành trong hệ thống đào tạo nhân lực y tế của khối ngành Y dược. Những bạn học điều dưỡng sau khi ra trường sẽ được gọi là điều dưỡng viên hay dễ hiểu hơn theo cách gọi thông dụng hơn ở Việt Nam đó là Y tá. Nhiệm vụ của những điều dưỡng viên là bảo vệ, chăm sóc, theo dõi, tư vấn về sức khỏe cho bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị.

Ngoài ra, điều dưỡng viên còn phải sử dụng quy trình Điều dưỡng để đáp ứng nhu cầu cho người bệnh, lập kế họach chăm sóc và thực hiện kế họach theo mục tiêu đề ra, giao tiếp được với người bệnh và những người liên quan đến việc lập kế họach chăm sóc người bệnh để có được kết quả tốt nhất trong quá trình làm việc của mình.

Học Cao đẳng Điều dưỡng ra trường làm gì?

Trong bối cảnh xã hội ngày càng phát triển đi kèm với tốc độ già hóa dân số nhanh thì nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho những người ốm đau và người già ngày càng cao. Chính vì lý do đó, theo học Cao đẳng Điều dưỡng là một việc tất yếu để có thể đáp ứng nguồn nhân lực rất lớn trong và ngoài nước như hiện nay.

Sau khi tốt nghiệp ngành Điều dưỡng, sinh viên có thể làm việc tại các bệnh viện, trung tâm Y tế, cơ sở chăm sóc sức khỏe từ TW đến địa phương của cả nhà nước và tư nhân với vai trò khám và điều trị, chăm sóc các bệnh lý theo chuyên ngành của Điều dưỡng. Đặc biệt đối với những Điều dưỡng giỏi, việc trở thành Điều dưỡng trưởng thực hiện vai trò quản lý chăm sóc và tham gia xây dựng các chính sách liên quan đến công tác Điều dưỡng là điều khá dễ dàng. Ngoài ra, điều dưỡng viên có thể tự mở các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và tư vấn sức khỏe phục vụ cho cộng đồng. Hoặc cũng có thể giảng dạy, nghiên cứu tại các đơn vị y tế, đơn vị giáo dục về khoa học sức khỏe và điều dưỡng.

Nhằm tiếp tục phát huy sứ mệnh và vai trò đào tạo nguồn nhân lực ngành Y Dược chất lượng cao nói chung và ngành Điều dưỡng nói riêng trong năm 2019, Cao đẳng Y Dược Đồng Nai thông báo tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng với điều kiện dễ dàng nhằm tạo điều kiện cho thí sinh theo học. Theo đó, chỉ cần thí sinh đáp ứng điều kiện tốt nghiệp THPT Quốc gia là có thể nộp hồ sơ xét tuyển vào trường.

Thông báo tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng Đồng Nai năm 2019

Học ngành Điều dưỡng tại Cao đẳng Y Dược Đồng Nai, sinh viên sẽ được chú trọng trau dồi kỹ năng về ngành với định hướng lấy thực hành và Y đức là giá trị hàng đầu trong đào tạo. Bên cạnh đó, Nhà trường còn chú trọng kỹ năng làm việc độc lập, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp cho sinh viên bên cạnh những kỹ năng về đặc thù về ngành. Theo đánh giá của Bộ Y tế, đây chính là những yếu tố cần thiết để các Điều dưỡng viên của trường tự tin khẳng định mình trong quá trình làm việc sau này.

Thông báo tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng Đồng Nai năm 2019

Thông báo tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng Đồng Nai năm 2019

Bên cạnh đó, Nhà trường còn mở rộng tuyển sinh đào tạo với nhiều ngành mũi nhọn như: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Hộ sinh… Ngoài việc đáp ứng đủ các điều kiện tuyển sinh, thí sinh có nguyện vọng theo học Cao đẳng Điều dưỡng năm 2019 cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần để hoàn thành hồ sơ theo mẫu sau:

  • Phiếu đăng ký xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng năm 2019 theo mẫu của Nhà trường.
  • Giấy chứng nhận kết quả thi THPT (hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp) đối với những thí sinh tốt nghiệp năm 2019.
  • Bằng tốt nghiệp THPT (bản sao có công chứng) nếu thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2019.
  • Bản sao công chứng Học bạ THPT.
  • 01 Phong bì có dán tem thư và ghi rõ địa chỉ liên lạc và số điện thoại của thí sinh để Nhà trường liên hệ
  • 04 Ảnh 3×4 được chụp trong thời gian gần nhất và có ghi thông tin cá nhân của thí sinh sau ảnh.
  • Các giấy tờ chứng nhận thí sinh thuộc diện ưu tiên (nếu có).

Thí sinh hãy nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ và gửi về đúng địa chỉ Nhà trường đã quy định để việc xét tuyển diễn ra một cách thuận lợi và năm chắc cơ hội của mình trong năm 2019.

Nguồn: caodangyduocdongnai.edu.vn