Nhiều ngành mới xuất hiện trong mùa tuyển sinh năm 2019

753

Sau khi Bộ GD&ĐT công bố đề án tuyển sinh, nhiều trường DDH trên cả nước cũng đưa ra những phương thức tuyển sinh trong năm 2019 với nhiều ngành mới lạ.

Nhiều nghành mới xuất hiện trong mùa tuyển sinh năm 2019

Nhiều ngành mới xuất hiện trong mùa tuyển sinh năm 2019

Thêm nhiều ngành đào tạo mới trong mùa tuyển sinh năm 2019

ĐH Kinh tế – Luật (ĐH Quốc gia TPHCM) được biết đến là một trong các trường đại học công bố phương án tuyển sinh năm 2019 rất sớm. Trong năm 2019, trường dự kiến tuyển 1.840 thí sinh theo các phương thức xét tuyển bao gồm: Xét tuyển thẳng; ưu tiên xét tuyển thí sinh theo quy định của Bộ GD&ĐT, ĐH Quốc gia TPHCM; dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TPHCM; kết quả thi THPT Quốc gia 2019. Năm nay, trường lần đầu tiên xét tuyển dựa trên học bạ đối với học sinh có quốc tịch nước ngoài hoặc học sinh Việt Nam theo chương trình THPT quốc tế bằng tiếng Anh, thí sinh trúng tuyển sẽ học chương trình chất lượng cao giảng dạy bằng tiếng Anh.

Còn theo ghi nhận từ trang tin tức Y Dược, trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM cho biết năm 2019, trường sẽ tuyển sinh một số ngành mới là: Robot và Trí tuệ nhân tạo, Quản lý Hạ tầng Kỹ thuật Xây dựng, Vật liệu Dệt may, Kinh doanh Quốc tế. Trong đó, ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo chỉ tuyển 20 chỉ tiêu, dành cho thí sinh đạt 24 điểm trở lên.

Bên cạnh đó trong năm 2019, trường Đại học Kinh tế Quốc dân cũng dự kiến mở chuyên ngành Kinh doanh số trong thời gian tới. Theo lãnh đạo nhà trường cho biết, trường cũng đang dự kiến một số ngành mới khác như: Quản trị điều hành thông minh, Đầu tư tài chính, Công nghệ tài chính… Ngoài ra, theo phương án tuyển sinh dự kiến năm 2019 của ĐH Kinh tế Quốc dân mới công bố, nhà trường vẫn chủ yếu xét tuyển dựa vào kỳ thi THPT Quốc gia để tuyển sinh, đồng thời tiếp tục xét tuyển kết hợp thí sinh đã tham gia vòng thi tuần trong cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” có tổng điểm xét tuyển (bao gồm điểm ưu tiên) của 3 môn thi: Toán và 2 môn bất kỳ của kỳ thi THPT Quốc gia đạt từ 18 điểm trở lên.

Cao đẳng Y Dược Đồng Nai tuyển sinh “ngành HOT” trong năm 2019

Là một trong những địa chỉ đào tạo Cao đẳng Y Dược chất lượng, đạt chuẩn Bộ Y tế, Cao đẳng Y Dược Đồng Nai tiếp tục tuyển sinh trong năm 2019 theo đúng quy định của Bộ Lao động TB&XH với hình thức xét tuyển.

Cao đẳng Y Dược Đồng Nai là trường uy tín hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo Y tế, có môi trường học tập theo mô hình Viện – Trường tích cực, thân thiện mang tính chuyên nghiệp và xác định chất lượng đào tạo tay nghề cho người học ra trường có việc làm – làm được việc ngay sau khi tốt nghiệp là mục tiêu phát triển Nhà trường. Trước yêu cầu chuẩn hoá cán bộ Y tế, Cao đẳng Y Dược Đồng Nai với nhiệm vụ đào tạo Cao đẳng Y Dược với các chuyên ngành như: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm…. Thông báo tuyển sinh trong năm 2019 với điều kiện chỉ cần thí sinh tốt nghiệp THPT Quốc gia là có thể nộp hồ sơ vào trường.

Cao đẳng Y Dược Đồng Nai tuyển sinh “ngành HOT” trong năm 2019

Cao đẳng Y Dược Đồng Nai tuyển sinh “ngành HOT” trong năm 2019

Nếu có mong muốn theo học tại Cao đẳng Y Dược Đồng Nai, thí sinh cần chuẩn bị bộ hồ sơ gồm những loại giấy tờ như sau:

  • Phiếu đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược năm 2019.
  • Bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc BTVH (đối với những thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2019) hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (đối với những thí sinh mới tốt nghiệp năm 2019).
  • Bản photo công chứng học bạ THPT.
  • Phong bì có ghi đầy đủ các thông tin chi tiết của thí sinh (họ tên, sđt, địa chỉ)
  • 04 ảnh kích cỡ 3×4 + bản sao giấy khai sinh có công chứng.
  • 01 Phong bì có dán sẵn tem (ghi rõ họ và tên + số điện thoại + địa chỉ của thí sinh để nhà trường liên hệ khi cần).

Đây được coi là cơ hội tốt giúp thí sinh có thể theo đuổi giấc mơ của mình, vì vậy hãy nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ và gửi về đúng địa chỉ Nhà trường đã quy định để nắm chắc cơ hội của mình trong năm 2019.

Nguồn: caodangyduocdongnai.edu.vn