Học sinh Lai Châu vượt khó làm lễ khai giảng năm học 2018-2019

967

Trong khi nhiều trường học trên cả nước được trang trí đẹp mắt thì lễ khai giảng của học sinh điểm trường Nậm Ngà chỉ diễn ra đơn giản trên bãi đất bên bờ suối.

Học sinh Lai Châu vượt khó làm lễ khai giảng năm học 2018-2019

Học sinh Lai Châu vượt khó làm lễ khai giảng năm học 2018-2019

Đồng loạt tổ chức lễ khai giảng năm học 2018-2019

Theo ghi nhận từ trang tin Cao đẳng Dược Sài Gòn, trong buổi lễ khai giảng năm nay được chia làm hai phần:

  • Phần lễ được tổ chức ngắn gọn nhưng đảm bảo trang nghiêm với các nghi thức: Chào cờ, hát Quốc ca (không dùng băng lời bài hát), đọc thư của Chủ tịch nước…
  • Phần hội, tổ chức các hoạt động vui chơi tập thể, lành mạnh, ấn tượng để ngày khai trường là một ngày trọng đại và thiêng liêng đối với tất cả học sinh, nhất là những học sinh lần đầu đến trường.

Đồng loạt tổ chức lễ khai giảng năm học 2018-2019

Đồng loạt tổ chức lễ khai giảng năm học 2018-2019

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2018 – 2019, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi thư chúc mừng các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Giáo dục, các bậc phụ huynh và các em sinh viên, học sinh. Theo đó, Chủ tích nước cũng nhấn mạnh, bước vào năm học mới, ngành giáo dục cần phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng tốt nhất yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của đất nước; chú trọng phát triển giáo dục, đào tạo ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; quan tâm hơn nữa con em các đối tượng chính sách, bảo đảm cơ hội tiếp cận giáo dục bình đẳng cho mọi người dân.

Học sinh Lai Châu tổ chức lễ khai giảng năm học mới

Theo tìm hiểu của ban tuyển sinh Cao đẳng Xét nghiệm Đồng Nai, ông Lý Chùy Hừ, Chủ tịch UBND xã Tà Tổng (huyện Mường Tè, Lai Châu) cho biết, sáng nay ngày 5/9, nhiều điểm trường tại xã Tà Tổng đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2018 – 2019 cho các học sinh. Ông Hừ cho hay, trong năm học mới toàn xã có khoảng 600 học sinh từ lớp 1 đến lớp 9 cùng các thầy cô giáo đã dự khai giảng tại khu đất ven suối Nậm Ngà. Được biết, do khuôn viên điểm trường không có sân và trên địa bàn xã chỉ có điểm trường ở trung tâm xã là được xây dựng kiên cố còn lại các điểm trường khác vẫn đang là nhà xây tạm cho các cháu học, chưa được xây kiên cố nên chính quyền xã đã nhờ doanh nghiệp san phẳng một khu đất trống ven suối Nậm Ngà làm nơi tổ chức lễ khai giảng. Tuy nhiên, vào những ngày mưa lớn, khu vực làm sân cho lễ khai giảng hôm nay đã bị ngập hết bởi nước suối dâng cao.

Theo thông tin ban tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Đồng Nai ghi nhận, để chuẩn bị cho lễ khai giảng vào ngày 5/9, địa phương đã tập trung tất cả các thầy các cô giáo về lao động cùng với chính quyền địa phương và phụ huynh học sinh tổ chức tu sửa trường lớp để các em đón khai giảng. Tuy không được trang trọng như các trường học ở các huyện, thành phố lớn nhưng cũng phần nào kích lệ, động viên tinh thần các em bước vào năm học mới.

Học sinh Lai Châu tổ chức lễ khai giảng năm học mới

Học sinh Lai Châu tổ chức lễ khai giảng năm học mới

Mưa lũ đã đi qua, nhưng hậu quả thiệt hại về trường lớp học nơi rốn lũ Mường Tè, tỉnh Lai Châu rất nặng nề. Để khác phục sự khó khăn do thiên tai, bão lũ gây ra cũng như phần nào giúp cho học sinh, sinh viên trên khắp mọi miền tổ quốc có được một tâm thế tốt nhất để bước vào năm học mới, nhiều sự giúp đỡ cả về vật chất cung như tinh thần đã đến tay các em. Bên cạnh đó, đã có nhiều trường ĐH, CĐ đưa ra chính sách miễn giảm học phí cho thí sinh theo học trong năm 2018.

Trong năm 2018, để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh, Cao đẳng y Dược Đồng Nai thực hiện chính sách miễn giảm 100% học phí cho những thí sinh đảm bảo điều kiện: Xét học bạ Điểm trung bình các môn Toán – Lý – Hóa hoặc Toán – Hóa – Sinh các năm lớp 10, 11, 12 đạt 8.0 trở lên và Hạnh kiểm Khá trở lên. Thêm vào đó, sau khi kết thúc chương trình học tại Trường, học viên sẽ được cấp bằng Cao đẳng chính quy và được phép liên thông Đại học nếu như đáp ứng đầy đủ các điều kiện liên thông của Bộ. Đây là cơ hội để các bạn có niềm đam mê với ngành Y Dược có thể thực hiện được ước mơ của mình.

Nguồn: caodangyduocdongnai.edu.vn