Dự kiến điểm chuẩn đầu vào các trường Đại học năm 2018

1526

Với tỷ lệ thí sinh đăng kí nguyện vọng vào các trường Đại học ở mức kỷ lục, liệu rằng năm 2018 có là một năm đầy biến động với mức điểm chuẩn của các trường hay không?

Dự kiến điểm chuẩn đầu vào các trường Đại học năm 2018

Dựa vào thống kê của Cao đẳng Y Dược TP HCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, những năm trở lại đây lượng thí sinh đạt ngưỡng điểm trên 15 có số lượng giảm đi rõ rệt, mặc dù được tính cả điểm ưu tiên. So với những năm 2012, điểm số trên 15 là khoảng hơn 500.000 thí sinh bao gồm cả điểm ưu tiên vùng miền và đối tượng. Còn đến năm 2017, lượng thí sinh đạt trên 15 điểm đã giảm 50.000 thí sinh so với 5 năm trước đó.

Dự kiến điểm thi THPT quốc gia 2018 sẽ thấp

Theo đánh giá của nhiều giảng viên Cao đẳng Y Dược sài gòn – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho rằng, đề thi THPT Quốc gia năm nay rất khó ở các môn tự nhiên, đề thi có độ phân hóa cao hơn rất nhiều so với năm trước. Nếu ở năm 2017 học sinh khá có thể đạt trung bình 8 điểm/môn thì năm nay chỉ có những học sinh giỏi mới có thể đạt được mức điểm này. Chính vì những yếu tố đó, có thể dự đoán mức điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 sẽ thấp hơn so với năm 2017, số lượng thí sinh đạt điểm cao cũng sẽ ít hơn.

Dự kiến điểm thi THPT quốc gia 2018 sẽ thấp

Điểm chuẩn đầu vào các trường Đại học sẽ tăng hay giảm?

Nhìn lại lịch sử tuyển sinh Đại học, Cao đẳng của ngành giáo dục Việt Nam, có lẽ năm 2017 là năm có nhiều biến động nhất, khi các trường top đầu đều đồng loạt tăng điểm chuẩn cao “ngất ngưởng”. Ở một số ngành thuộc khối trường như Công an, Y Dược có điểm chuẩn từ 27 điểm trở lên, có nhiều trường hợp điểm thi đã đạt 27 điểm mà vẫn trượt Đại học.

Theo đó, Ông Nguyễn Tất Thành – Giám đốc Trung tâm Truyền thông Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, dự kiến điểm chuẩn đầu vào các trường Đại học năm nay sẽ giảm hơn so với các năm trước, đặc biệt là các ngành xét tuyển khối A, A1, D1 do đề thi các môn tự nhiên, môn Văn và môn Tiếng Anh được đánh giá là khó.

Ngoài ra, ông Thành cũng cho rằng số lượng thí sinh đạt điểm cao không nhiều bằng năm ngoái và điểm chuẩn các ngành top ở các khối A, A1, B, D1 sẽ giảm. Theo dự đoán của anh, những ngành năm ngoái có mức điểm chuẩn từ 24 trở lên thì năm nay sẽ thấp hơn, còn những ngành có điểm chuẩn năm 2017 từ 22 trở xuống thì có thể không thay đổi nhiều.

Điểm chuẩn đầu vào các trường Đại học sẽ tăng hay giảm?

Bên cạnh đó, T.s Nông Thị Tiến – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho rằng, chưa đến lúc thí sinh tra cứu điểm thi THPT Quốc gia năm 2018 thì chưa thể khẳng định chắc chắn rằng điểm chuẩn đầu vào các trường Đại học năm 2018 sẽ cao hay thấp, tuy nhiên với mức độ khó của đề thi cũng như phổ điểm của các môn cũng là một trong những tiêu chí ảnh hưởng đến điểm chuẩn vào các trường. Tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, T.s Tiến cho biết, trong năm 2018 trường tuyển sinh các ngành: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng đa khoa, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học, Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng theo hình thức xét tuyển thẳng với những thí sinh thi đỗ tốt nghiệp THPT. Như vậy thí sinh chỉ cần đỗ tốt nghiệp là có đủ điều kiện theo học tại trường. Với điều kiện xét tuyển này thí sinh sẽ không còn phải chịu nhiều áp lực về điểm số, đồng thời cơ hội theo học ngành Y Dược cũng trở nên rộng mở hơn nhiều.

Nguồn: caodangyduocdongnai.edu.vn