Do mưa lũ: Thí sinh được đặc cách xét tốt nghiệp THPT 2018

1178

Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang, Lai Châu sẽ thành lập hội đồng đánh giá cụ thể việc đặc cách tốt nghiệp THPT cho các thí sinh không thể tham dự kỳ thi vì mưa lũ.

Do mưa lũ: Thí sinh được đặc cách xét tốt nghiệp THPT 2018

Chiều 27.6, Bộ GD&ĐT tổ chức họp báo thông tin về kỳ thi THPT Quốc gia 2018. Tại sự kiện, đại diện Bộ GD&ĐT đã giải đáp nhiều câu hỏi liên quan đến các khâu tổ chức kỳ thi, đặc biệt là hướng giải quyết cho những thí sinh ở Hà Giang và Lai Châu do mưa lũ mà không thể đến được điểm thi.

13 thí sinh được xét đặc cách tốt nghiệp THPT Quốc gia 2018

Theo thông tin Cao đẳng Dược ghi nhận được từ UBND tỉnh Lai Châu trong buổi thi sáng 25.6, toàn tỉnh vắng 47 thí sinh. 9 học sinh bị kẹt ở vùng lũ sáng dù được lực lượng quân sự đưa ra điểm thi, song chậm 1 giờ đồng hồ. Tại Hà Giang cũng có thí sinh không thể đến dự thi do mưa bão. Để giải quyết vấn đề này, Cục trưởng Quản lý chất lượng Bộ GD&ĐT Mai Văn Trinh cho biết, theo quy chế thi THPT Quốc gia, tất cả các trường hợp không thể tham dự kỳ thi do thiên tai, bão lũ sẽ được xét đặc cách tốt nghiệp. Do đó, với 13 thí sinh không thể đến làm bài thi THPT Quốc gia, Sở Giáo dục các tỉnh sẽ thành lập hội đồng để đánh giá cụ thể việc đặc cách tốt nghiệp cho các em.

Theo các thông tin được ban tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TP HCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đưa trước đó, do đã có sẵn các phương án ứng phó với thời tiết và hiện tượng thiên tai, các sở, ban, ngành tại các địa phương đã chủ động chuẩn bị các phương tiện chuyên dụng của Quân đội, Công an như xe lội nước, ca nô… vào việc hỗ trợ giúp thí sinh đến điểm thi đúng giờ. Tuy nhiên, tại 2 tỉnh Lai Châu và Hà Giang, mặc dù địa phương đã có những giải pháp tối đa, nhưng vẫn có những thí sinh không thể đến được địa điểm dự thi. Vì vậy, có thể xem xét đặc cách tốt nghiệp THPT cho những thí sinh này, sau khi có kết quả chính thức, hội đồng sẽ có báo cáo trực tiếp lên Bộ GD&ĐT.

13 thí sinh được xét đặc cách tốt nghiệp THPT Quốc gia 2018

Như vậy, nếu quyết định này được áp dụng thì 13 thí sinh đã vắng mặt trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 do mưa bão sẽ được đặc cách tốt nghiệp, con đường tuyển sinh Cao đẳng, Đại học sẽ rộng mở hơn đối với các em.

Học gì sau khi đỗ tốt nghiệp THPT Quốc gia 2018?

Trong lúc chờ đợi đến thời gian tra cứu điểm thi THPT Quốc gia năm 2018, thí sinh và các bậc phụ huynh có thể tham khảo thêm 1 số trường đào tạo những chuyên ngành có tiềm năng phát triển, để đưa ra những nguyện vọng học chính xác, giúp nâng ca cơ hội việc làm sau khi ra trường.

Hiện nay, Y Dược là một trong những ngành được đông đảo thí sinh ưa thích và lựa chọn để phát triển tương lai bản thân. Đặc biệt khi theo học tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, sinh viên sẽ có điều kiện tiếp xúc và làm quen với các chuyên ngành chính trong nền Y học nước nhà. Không chỉ vậy, thí sinh còn có nhiều cơ hội việc làm ngay sau khi ra trường nhờ phương pháp đào tạo đổi mới của trường đề ra.

Học gì sau khi đỗ tốt nghiệp THPT Quốc gia 2018?

Trong năm 2018, trường tiếp tục tuyển sinh các ngành: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng đa khoa, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học, Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng theo hình thức xét tuyển thẳng với những thí sinh thi đỗ tốt nghiệp THPT. Như vậy thí sinh chỉ cần đỗ tốt nghiệp là có đủ điều kiện theo học tại trường. Với điều kiện xét tuyển này thí sinh sẽ không còn phải chịu nhiều áp lực về điểm số, đồng thời cơ hội theo học ngành Y Dược cũng trở nên rộng mở hơn trước.

Nguồn: caodangyduocdongnai.edu.vn