Nhóm ngành sức khỏe tăng nóng: Bộ GD&ĐT siết chặt đầu vào năm 2019

1032

Ngành sức khỏe luôn có sức hút lớn với thí sinh khi xét tuyển với các trường ĐH, CĐ. Do đó, nhóm ngành sức khỏe tăng nóng nên Bộ GD&ĐT sẽ siết chặt đầu vào năm 2019.

Nhóm ngành sức khỏe tăng nóng: Bộ GD&ĐT siết chặt đầu vào năm 2019

Nhóm ngành sức khỏe tăng nóng: Bộ GD&ĐT siết chặt đầu vào năm 2019 

Siết chặt đầu vào nhóm ngành sức khỏe năm 2019

Dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2019 của Bộ GD&ĐT quy định mới về việc sẽ áp điểm sàn đối với ngành đào tạo giáo viên và các ngành thuộc lĩnh vực sức khỏe.

Theo đó, nhóm ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề, nếu tuyển sinh dựa theo kết quả của kỳ thi THPT quốc gia thì sẽ do Bộ GD&ĐT xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào. Theo nhận định của ban tuyển sinh Cao đẳng Điều Dưỡng Đồng Nai được biết, sở dĩ có thêm quy định này là để ngăn chặn tình trạng một số trường lấy điểm sàn thấp để tuyển sinh ngành sức khỏe khiến nhiều người lo ngại chất lượng đầu vào thấp sẽ ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo của những ngành, nghề quan trọng này. Đối với các ngành thuộc lĩnh vực sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề trình độ đại học, tuyển sinh học sinh tốt nghiệp THPT có học lực lớp 12 xếp loại giỏi đối với các ngành: Y khoa, Y học cổ truyền, Răng hàm mặt; tuyển sinh học sinh tốt nghiệp THPT có học lực lớp 12 xếp loại khá đối với các ngành còn lại.

Ngoài ra, trước khi thí sinh làm thủ tục đăng ký xét tuyển, các trường công bố các thông tin cần thiết lên trang thông tin điện tử của trường để thí sinh đăng ký. Trong đó, các trường phải cung cấp đầy đủ các thông tin về điều kiện đảm bảo chất lượng như cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên, quy mô đào tạo, tỉ lệ sinh viên chính quy có việc làm trong thời gian 12 tháng kể từ khi tốt nghiệp của 2 năm gần nhất.

Như vậy so với năm trước, việc tuyển sinh khối ngành sức khỏe của các trường đại học công lập cũng như ngoài công lập sẽ được siết chặt chất lượng đầu vào, không thể tuyển sinh bằng cách hạ điểm chuẩn.

Cao đẳng Y Dược Đồng Nai tuyển sinh dễ dàng năm 2019

Nhằm mục tiêu tạo ra môi trường hoàn thiện nhất cho sinh viên học tập và rèn luyện, nhà trường không ngừng cải thiện cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng bài giảng với nội dung kiến thức mới nhất của ngành y tế. Với phương châm đào tạo chuyên sâu, đội ngũ giảng viên nhà trường là những thầy cô giáo ưu tú tốt nghiệp từ những trường đại học uy tín trên cả nước, có nhiều kinh nghiệm và luôn nhiệt tình trong công tác giảng dạy. Các thầy cô sẽ là những người truyền lửa đam mê cũng như định hướng nghề nghiệp cho các em sau khi ra trường.

Cao đẳng Y Dược Đồng Nai tuyển sinh dễ dàng năm 2019

Cao đẳng Y Dược Đồng Nai tuyển sinh dễ dàng năm 2019

Thấu hiểu được nguyện vọng của tất cả thí sinh yêu thích và muốn trở thành Dược sĩ trong tương lai, Cao đẳng Y Dược Đồng Nai thông báo tuyển sinh Cao đẳng Dược đối với tất cả thí sinh là người Việt Nam đang sinh sống tại mọi vùng miền của Tổ Quốc, không phân biệt nam nữ, tôn giáo. Trong năm 2019, thí sinh chỉ cần đỗ tốt nghiệp THPT là có thể nộp hồ sơ xét tuyển vào trường.

Nhà trường hướng dẫn thí sinh chuẩn bị hồ sơ Cao đẳng Dược năm 2019 như sau:

  • 02 bản công chứng Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời hoặc Bằng THPT (BTVH) nếu thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2018.
  • 02 bản công chứng học bạ THPT (BTVH).
  • 01 bản sao công chứng giấy khai sinh.
  • 01 bản photo chứng minh thư nhân dân
  • 04 ảnh 3×4 + 2 ảnh 4×6 chụp trong thời gian 06 tháng gần nhất (cho vào phong bì ghi rõ họ tên, địa chỉ, sđt)
  • Các giấy tờ ưu tiên khác (nếu có).

Đây được coi là cơ hội tốt giúp thí sinh tiếp tục theo đuổi đam mê của mình, vì vậy hãy nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ và gửi về đúng địa chỉ nhà trường quy định để năm chắc cơ hội của mình trong năm 2019.

Nguồn: caodangyduocdongnai.edu.vn