Xuất hiện điểm liệt môn Ngữ văn trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018

1078

Theo thông tin ghi nhận từ một số Hội đồng thi, tính đến thời điểm hiện tại đã xuất hiện nhiều bài thi môn Ngữ văn trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 “dính” điểm liệt.

Xuất hiện điểm liệt môn Ngữ văn trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Hiện tại, công tác chấm thi THPT Quốc gia đang được tiến hành khẩn trương tại các Hội đồng thi để kịp cho thí sinh tra cứu điểm thi THPT Quốc gia năm 2018 vào ngày 11/7.

Đã xuất hiện điểm liệt trong bài thi môn Ngữ văn THPT Quốc gia 2018

Chia sẻ về tình hình chấm thi của địa phương, ông Hoàng Xuân Thủy, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Trị cho biết, tính đến sáng ngày 3/7, đã có khoảng hơn chục bài thi môn Ngữ văn bị dính điểm liệt (từ 1 điểm trở xuống). “Trong đó, có cả những thí sinh không làm được bài và cũng có nhiều thí sinh đã bỏ giấy trắng”, ông Thủy cho hay.

Theo thông tin Cao đẳng Dược ghi nhận, trong bài thi Ngữ văn THPT Quốc gia năm nay cũng đã có nhiều bài thi của thí sinh đạt từ 9 điểm trở lên. “Số bài thi từ 9 điểm trở lên cũng đến khoảng hơn 400 bài (đạt khoảng 6% tổng số bài thi của tỉnh). Phổ điểm chủ yếu tập trung từ 4 đến 7 điểm”.

Tương tự, các tỉnh Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Kạn… Theo thống kê sơ bộ của Hội đồng chấm thi cũng đã xuất hiện các bài thi bị điểm liệt. Có nhiều ý kiến cho rằng, đề thi THPT Quốc gia năm 2018 được đánh giá là khó và đặc biệt là tính phân loại thí sinh rất cao nên việc có thí sinh dính điểm liệt là chuyện bình thường, không có gì quá đột biến.

Thời gian công bố điểm thi THPT Quốc gia năm 2018

Theo thông tin ban tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TP HCM – Trường cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, trong kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, toàn quốc có hơn 900.000 thí sinh đăng ký dự thi. Các thí sinh phải trải qua 3 môn thi độc lập gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và bài thi tổ hợp KHXH hoặc KHTN. Đối với việc chấm bài thi tự luận rất nghiêm ngặt, hội đồng thi sẽ tổ chức chấm theo 2 vòng độc lập. Sau khi hoàn thành công tác chấm thi, chậm nhất vào ngày 11/7 các Hội đồng thi phải công bố kết quả và hoàn thành việc đối chiếu, chậm nhất vào ngày 15/7 phải báo cáo kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT sơ bộ. Ngày 17/7 các Hội đồng thi sẽ phải công bố kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT 2018 cho thí sinh.

Thời gian công bố điểm thi THPT Quốc gia năm 2018

Cơ hội theo học ngành Y Dược cho thí sinh tốt nghiệp THPT Quốc gia

Như vậy, kỳ thì THPT Quốc gia 2018 đã kết thúc được ít lâu, tuy chưa có điểm chuẩn chính thức của các trường đào tạo ngành Y Dược nhưng theo ý kiến của lãnh đạo nhiều trường Y Dược thì chắc chắn để thí sinh có thể vào các trường thuộc dạng “Top đầu” thì mức điểm thí sinh đạt được sẽ phải cao. Những thí sinh có kết quả thi tốt sẽ không phải lo ngại về vấn đề này, vậy còn với thí sinh học lực trung bình thì khó có thể “mơ ước” theo học tại những ngôi trường Top đầu. Vì vậy, thí sinh cần có những quyết định sáng suốt để chọn cho mình lối đi riêng phù hợp. Trong đó có thể là theo học tại các trường Cao đẳng Y Dược theo hình thức xét tuyển như Cao đẳng Y Dược Đồng Nai.

Do đó, với những thí sinh không tự tin vào học lực của mình thì việc xét tuyển vào Cao đẳng Y Dược Đồng Nai trong năm 2018 chính là lựa chọn phù hợp nhất với khả năng và học lực của mình. Biết được những lo toan về mặt điểm số của nhiều thí sinh hiện nay, Cao đẳng Y Dược Đồng Nai thông báo tuyển sinh trong năm 2018 với điều kiện chỉ cần thí sinh đã tốt nghiệp THPT Quốc gia là đủ điều kiện theo học tại trường.

Là trường uy tín trong hệ thống giáo dục quốc dân đào tạo chuyên sâu về nhóm ngành sức khỏe đạt chuẩn của Bộ Y tế và là một trong số ít trường tiên phong trong việc áp dụng mô hình đào tạo Viện – Trường. Sinh viên theo học tại trường sẽ được đào tạo bài bản từ kiến thức chuyên môn cho đến kỹ năng làm việc trong môi trường thực tế. Sau khi ra trường sinh viên sẽ có đủ khả năng để làm việc tại các cơ sở Y tế trong cả nước và được cấp bằng Cao đẳng chính quy theo quy chế hiện hành.

Căn cứ theo chỉ tiêu được giao trong năm 2018, Cao đẳng Y Dược Đồng Nai thông báo tuyển sinh đào tạo các ngành mũi nhọn như: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh… theo hình thức xét tuyển thẳng thí sinh thi đỗ tốt nghiệp THPT.

Cơ hội theo học ngành Y Dược cho thí sinh tốt nghiệp THPT Quốc gia

Như vậy, đối với các bạn có niềm đam mê ngành Y Dược mà không thể theo học tại các trường Đại học, thì đây là một cơ hội khá tốt để tiếp tục theo đuổi mục tiêu của mình. Nếu có niềm đam mê ngành Y Dược thì bạn hãy nhanh tay chuẩn bị hồ sơ và gửi về địa chỉ: Cao đẳng Y Dược Đồng Nai, đường Bùi Văn Hoà, Phường Long Bình, Quận Tân Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai (cổng 11 Trường cao đẳng nghề số 8 Bộ Quốc Phòng). Số điện thoại tư vấn tuyển sinh: 0616.254.765 – 0918.861.889.

Nguồn: caodangyduocdongnai.edu.vn