Xuất hiện điểm 10 môn Toán “đầu tiên” trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018

798

Kết thúc công tác chấm thi THPT Quốc gia 2018, Hội đồng thi tại TP HCM đã ghi nhận một trường hợp đạt điểm “tuyệt đối” ở môn Toán.

Xuất hiện điểm 10 môn Toán “đầu tiên” trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Công tác chấm thi THPT Quốc gia tại TP HCM

Được biết, công tác chấm bài thi môn Ngữ văn của thí sinh trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 được Bộ GD&ĐT yêu cầu phải được thực hiện 2 vòng riêng biệt. Theo thông tin Cao đẳng Điều dưỡng – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã đưa trước đó, vòng 1 cán bộ chấm thi sẽ thực hiện trên phiếu chấm, và vòng 2 được chấm trực tiếp trên bài thi. Theo đó, cán bộ chấm thi không được sửa điểm trên phiếu chấm, phiếu ghi điểm và trên bài thi sau khi đã thống nhất điểm nên không thể có tình trạng người chấm thiên vị cho bất cứ bài thi nào của thí sinh.

Công tác chấm thi THPT Quốc gia tại TP HCM

Bên cạnh đó Bộ cũng yêu cầu trưởng môn chấm thi phải thực hiện nghiêm nhiệm vụ kiểm tra, giám sát việc chấm thi của cán bộ chấm thi trong tổ một cách chặt chẽ. Đối với bài thi trắc nghiệm, phải có Thanh tra và công an PA83 giám sát khi chấm. Trước khi mở túi bài phải xác định tình trạng niêm phong bài thi với đầy đỉ chữ ký thành phần theo qui định.

Đại diện Sở GD&ĐT TP HCM cho biết, Hội đồng chấm thi đã hoàn thành những khâu cuối cùng và gửi kết quả của thí sinh lên Bộ để kịp thời công bố kết quả cho thí sinh tra cứu điểm thi THPT Quốc gia năm 2018 vào ngày 11/7 tới đây.

Xuất hiện “điểm 10” môn Toán đầu tiên tại TP HCM

Theo thống kê của hội đồng chấm thi tại TP HCM mà ban tuyển sinh Cao đẳng Dược ghi nhận được, trong bài thi môn Toán có tới 63,04% thí sinh đạt 5 điểm trở lên và 1,19% thí sinh đạt điểm 8 điểm trong kỳ thi năm nay. Đặc biệt hơn, ông Nguyễn Minh Hoàng, Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT TP HCM cho biết, trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 toàn thành phố có duy nhất 1 thí sinh đạt điểm 10 môn Toán và cũng là điểm 10 môn Toán đầu tiên trong cả nước.

Xuất hiện “điểm 10” môn Toán đầu tiên tại TP HCM

Chia sẻ thêm về kết quả thi năm nay, ông Hoàng cho biết, đối với môn ngoại ngữ, có 20 thí sinh đạt điểm 10, có 6,96% thí sinh đạt điểm giỏi (từ 8 điểm trở lên) và 43,57% thí sinh đạt từ 5 điểm trở lên. Bên cạnh đó là kết quả thi môn Ngữ văn, với tổng số 78.000 bài thi thì có 5 thí sinh làm bài đạt điểm 9 và 532 thí sinh đạt điểm giỏi từ 8 trở lên (chiếm tỷ lệ 0,6%). Số bài thi đạt điểm 5 trở lên chiếm tỷ lệ khoảng 68,86%.

Đối với các môn còn lại, Sở GD-ĐT tiếp tục thống kê và công bố trong những ngày tiếp theo.

Nguồn: caodangyduocdongnai.edu.vn