Trường sư phạm tụt giảm sinh viên nghiêm trọng trong năm 2019

819

CĐ Sư phạm Gia Lai từng là nơi đào tạo cho hàng chục ngàn giáo viên tỉnh này. Tuy nhiên, trường đang gặp khó khăn chồng chất bởi số lượng sinh viên thấp kỷ lục.

Trường sư phạm tụt giảm sinh viên nghiêm trọng trong năm 2019

Trường sư phạm tụt giảm sinh viên nghiêm trọng trong năm 2019

Sinh viên Cao đẳng sư phạm Gia Lai giảm mạnh qua từng năm

Từ những năm 2015 trở về trước, mỗi khóa trường tiếp nhận trên dưới 1.600 SV. Song, con số này giảm dần trong những năm gần đây. Tuy nhiên theo tìm hiểu từ trang tin tức Y Dược được biết, hiện số SV chỉ còn trên dưới 1.000 trong mỗi khóa đào tạo và đang đối mặt với sự tụt giảm nghiêm trọng số lượng mỗi năm.

Được biết, trường có 16 ngành đào tạo thì hiện có 6 ngành là lý, hóa, sinh, giáo dục thể chất, âm nhạc, mỹ thuật không có lớp học từ năm 2016 đến nay. Chính vì vậy đã phát sinh vấn đề khôi hài là trong kỳ tuyển sinh 2017 – 2018, một thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 vào ngành sư phạm ngữ văn với số điểm 22,5. Đây cũng là thí sinh duy nhất đăng ký ngành này. Trường không thể mở lớp nên hội đồng tuyển sinh có biện pháp… kỹ thuật, nâng số điểm đỗ vào ngành là 23 để thí sinh này không trúng tuyển. Được biết Trường CĐ Sư phạm Gia Lai là trường được nhà nước cấp ngân sách đào tạo tuy nhiên, theo tính toán của trường, mỗi lớp phải có 40 SV mới đủ đào tạo. Với gần 130 giảng viên, tình trạng chiêu sinh khó khăn đang là sức ép không nhỏ đối với trường. Trước tình hình này, ban giám hiệu của trường đã báo cáo lên Sở GD-ĐT Gia Lai để có biện pháp tháo gỡ và đề xuất những biện pháp như động viên giảng viên nghỉ theo chế độ nhà nước, chuyển công tác… Nhưng đây là những giải pháp chỉ mang tính giải quyết tình thế. Theo bà Nguyễn Thị Thu Hà, cơ sở vật chất của trường có thể đảm bảo việc dạy và học cho trên dưới 2.000 SV.

Cao đẳng Y Dược Đồng Nai tuyển sinh ngành HOT năm 2019

Tuy có vai trò lớn mạnh là như thế nhưng số lượng Điều dưỡng viên hiện tại vẫn chưa thể đáp ứng được hết các yêu cầu chăm sóc khám chữa bệnh của xã hội. Đây cũng là thử thách lớn mà Bộ Y tế nước ta và trên toàn thế giới đang phải đối mặt từng ngày. Nhận thấy được những khó khăn mà Bộ Y tế đang đối mặt có rất nhiều thí sinh sau khi tốt nghiệp THPT hoặc có giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời của Kỳ thi THPT Quốc gia đã đăng ký xét tuyển theo học chính quy ngành này tại Cao đẳng Y Dược Đồng Nai, thậm chí rất nhiều các cử nhân đã tốt nghiệp ĐH, CĐ cũng đăng ký chuyển đổi Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng để mở rộng cơ hội việc làm cho chính bản thân cũng như đóng góp một phần sức trẻ trong công cuộc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của con người.

Cao đẳng Y Dược Đồng Nai tuyển sinh ngành HOT năm 2019

Cao đẳng Y Dược Đồng Nai tuyển sinh ngành HOT năm 2019

Nhận thấy mong muốn theo học của các thí sinh, Cao đẳng Y Dược Đồng Nai thông báo tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng Đồng Nai năm 2019 với điều kiện tuyển sinh đơn giản chỉ cần thí sinh tốt nghiệp THPT Quốc gia là có thể nộp hồ sơ xét tuyển vào trường. Theo đó, Nhà trường sẽ không giới hạn phạm vi xét tuyển, những thí sinh ở trên khắp mọi miền tổ quốc đều có thể tham gia đăng ký xét tuyển và theo học tại trường. Thí sinh chỉ cần đáp ứng được điều kiện tuyển sinh và gửi về theo đúng thời gian đăng ký xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng Đồng Nai năm 2019 thì đều có cơ hội trở thành sinh viên của Trường.

Đây được coi là cơ hội tốt để thí sinh tiếp tục theo đuổi đam mê của mình, do đó hãy nhanh tay hoàn thiện hồ sơ và gửi về địa chỉ theo quy định của Nhà trường để việc xét tuyển diễn ra nhanh chóng.

Nguồn: caodangyduocdongnai.edu.vn