Các trường đại học sẽ tuyển sinh thế nào trong năm 2019?

882

Mục tiêu chính của kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 là xét tốt nghiệp, các trường đại học có thể sử dụng kết quả của kỳ thi để tuyển sinh hoặc sử dụng phương thức khác để tuyển sinh.

Các trường đại học sẽ tuyển sinh thế nào trong năm 2019?

Các trường đại học sẽ tuyển sinh thế nào trong năm 2019?

Kế hoạch tuyển sinh trong năm 2019

Theo Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, kỳ thi THPT quốc gia 2019 có mục tiêu chính là xét tốt nghiệp. Các trường đại học, cao đẳng có thể lấy kết quả hay sử dụng phương thức khác để tuyển sinh là tùy các trường. Thực tế, trong Luật Giáo dục đại học đã quy định rất rõ các trường đại học được tự chủ tuyển sinh. Chính vì vậy ban tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cho rằng, năm 2019, một số trường đại học sẽ có những hướng điều chỉnh trong phương án tuyển sinh của mình so với năm 2018.

Theo ông Nguyễn Tất Thành – Giám đốc trung tâm Truyền thông Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho rằng, kỳ thi THPT quốc gia từ khi tổ chức đến nay vẫn phục vụ cả 2 mục đích, vừa xét tốt nghiệp THPT, vừa xét tuyển đại học, cao đẳng.

Nhiều chia sẻ trên trang tin Cao đẳng Dược Hà Nội cho rằng, nếu năm nay Bộ Giáo dục và Đào tạo thay đổi, chủ trương phục vụ chính cho việc xét công nhận tốt nghiệp thì cũng sẽ phải thay đổi quy chế thi THPT quốc gia, không còn mục đích xét tuyển cao đẳng. Việc này cũng sẽ đặt ra những thách thức cho các trường cao đẳng, đại học.

Ngoài ra, để tạo thuận lợi cho các trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo nên tổ chức một kỳ thi đánh giá năng lực độc lập, từ đó các trường đại học, cao đẳng dựa vào kết quả của kỳ thi để xét tuyển. Mặc dù vậy, ông Tùng cũng cho biết, khi Bộ Giáo dục và Đào tạo chưa thể tổ chức kỳ đánh giá năng lực thì các trường vẫn phải lến kế hoạch tuyển sinh năm 2019. Được biết, kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, nhiều trường đại học vẫn tiếp tục sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để tuyển sinh.

Trao đổi ý kiến trên các trang tin Cao đẳng Xét nghiệm Đồng Nai, ông Trần Văn Chứ – Hiệu trưởng trường Đại học Lâm nghiệp khẳng định, Nhà trường đã xác định kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 không còn là kỳ thi “2 trong 1”, tuy nhiên, đó vẫn là kỳ thi để xét tốt nghiệp đối với học sinh lớp 12. Theo đó, dự kiến phương án tuyển sinh năm 2019 đa số các ngành đào tạo của trường Đại học Lâm nghiệp sẽ dựa vào kết quả thi THPT quốc gia. Đối với một số ngành đào tạo đặc thù, ngành đào tạo chất lượng cao có thể nhà trường sẽ tổ chức kỳ thi sát hạch để tuyển sinh. Đối với những ngành đào tạo đại trà được đào tạo ở nhiều trường, nhà trường dự kiến tuyển sinh dựa vào kết quả học tập THPT của thí sinh.

Do đó, phương án tuyển sinh năm 2019 của nhà trường có điều chỉnh, nếu kế hoạch tuyển sinh nêu trên được Bộ Giáo dục và Đào tạo chấp thuận nhà trường sẽ công bố sớm để thí sinh và phụ huynh được biết.

Địa chỉ học Cao đẳng Dược chất lượng nhất trong năm 2018

Hiện nay, ngành Dược đóng vai trò cực kì quan trọng trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng, bởi thuốc là công cụ chữa bệnh nhưng nếu sử dụng không đúng cách nó sẽ là con dao hai lưỡi phản tác dụng. Do vậy, việc tìm cho mình địa chỉ học Cao đẳng Dược chất lượng là điều mà các thí sinh rất quan tâm khi lựa chọn ngành Dược.

Cao đẳng Y Dược Đồng Nai tự hào là địa chỉ đào tạo Dược sĩ hàng đầu với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm cùng với trang thiết bị giảng dạy hiện đại. Ngoài ra, đây còn là ngôi trường có bệnh viện trực thuộc cho sinh viên thực hành nâng cao tay nghề và hỗ trợ việc làm sau khi tốt nghiệp. Chính bởi những ưu việt trong chất lượng đào tạo và chế độ ngãi độ nên Cao đẳng Y Dược Đồng Nai đã và đang khẳng định được vị thế của mình trong công tác đào tạo cán bộ Y Dược.

Kế hoạch tuyển sinh trong năm 2019

Kế hoạch tuyển sinh trong năm 2019

Hồ sơ tuyển sinh Cao đẳng Dược Đồng Nai năm 2018

Các thí sinh muốn đăng ký học hệ Cao đẳng Dược năm 2018 thì không thể thiếu bộ hồ sơ tuyển sinh với các loại giấy tờ sau:

  • 01 Phiếu đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2018
  • 02 bản sao giấy khai sinh
  • Bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT/BTVH với thí sinh đã tốt nghiệp THPT từ năm 2017 trở về trước hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời với thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2018.
  • 02 bản photo công chứng học bạ cấp 3.
  • 04 ảnh thẻ cỡ 3×4 chụp trong 6 tháng gần nhất
  • 02 phong bì có dán sẵn tem có ghi đầy đủ thông tin, số điện thoại, địa chỉ cá nhân để nhà trường liên hệ khi cần thiết.
  • Các giấy tờ khác chứng minh đối tượng ưu tiên (nếu có)

Khi chuẩn bị xong giấy tờ, các thí sinh có thể gửi trực tiếp về địa chỉ nhà trường hoặc gửi qua đường bưu điện theo hình thức chuyển phát nhanh.

Nguồn: caodangyduocdongnai.edu.vn