Mở rộng đối tượng và hình thức đăng ký hồ sơ tuyển sinh năm 2019

707

Mới đây, tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và các trường CĐ, TC vừa đưa ra nhiều điểm mới trong việc tuyển sinh và mở rộng đối tượng đào tạo trong năm 2019.

Mở rộng đối tượng và hình thức đăng ký hồ sơ tuyển sinh năm 2019

Mở rộng đối tượng và hình thức đăng ký hồ sơ tuyển sinh năm 2019 

Học sinh tốt nghiệp THCS có thể học lên CĐ

Mới đây, Tiến sĩ Vũ Xuân Hùng – Vụ trưởng Vụ Đào tạo chính quy, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cho biết, nếu như trước đây đối tượng xét tuyển vào CĐ là học sinh đã tốt nghiệp THPT và tương đương trở lên, thì từ năm 2019 dự kiến cả những học sinh tốt nghiệp trung cấp nhưng chưa có bằng THPT cũng có thể xét tuyển vào CĐ, với điều kiện các em đã học và được công nhận hoàn thành các môn văn hóa THPT theo quy định trong quá trình học trung cấp.

Bên cạnh đó theo đánh giá của ban tuyển sinh Cao đẳng Dược cho biết, học sinh tốt nghiệp THCS nhưng có nguyện vọng học liên thông lên trình độ CĐ sẽ phải học đồng thời các môn văn hóa THPT và nội dung đào tạo nghề nghiệp trình độ trung cấp theo hướng dẫn của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp.

Ngoài ra, các trường CĐ, trung cấp đều tự phát hành phiếu đăng ký xét tuyển thông qua website để thí sinh tự lên mạng đăng ký, thì năm nay Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp sẽ phát hành một phiếu đăng ký tuyển sinh chung cho toàn bộ hệ thống trường CĐ và trung cấp. Sau đó thí sinh có thể in ra, điền thông tin rồi nộp tại các trường THCS, THPT, sở LĐ-TB-XH địa phương hoặc nộp trực tiếp tại trường CĐ, trung cấp.

Hỗ trợ học phí và việc làm cho thí sinh sau khi ra trường

Theo bà Bùi Thị Minh Tâm – Giám đốc Trung tâm đào tạo phát triển nguồn nhân lực Trường CĐ Kỹ nghệ 2 cho biết, trường vừa mở thêm các chuyên ngành như chăm sóc da – móng – tóc, massage trị liệu, phun xăm thẩm mỹ, trang điểm, tóc và làm móng ở 3 trình độ sơ cấp, trung cấp (học sinh tốt nghiệp THCS trở lên) và CĐ (học sinh tốt nghiệp THPT trở lên). Khi tốt nghiệp được trường giới thiệu việc làm tại các trung tâm chăm sóc sắc đẹp, thẩm mỹ viện tại TP.HCM.

Bên cạnh đó ông Nguyễn Anh Tuấn – Trưởng phòng Đào tạo Trường CĐ Công thương TP.HCM chia sẻ, các ngành dệt sợi, công nghệ nhuộm năm nay thí sinh vào học sẽ được tài trợ học phí bởi nhiều doanh nghiệp, do những ngành học này doanh nghiệp đang rất cần người lao động. Tốt nghiệp, các em sẽ được nhận vào làm việc ngay.

Tiếp theo là Thạc sĩ Phạm Quang Tuấn – Trưởng phòng Đào tạo Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức cũng cho hay, năm nay trường có các ngành mới so với năm trước như chế tạo thiết bị cơ khí, điện công nghiệp, điện tử công nghiệp, quản trị khách sạn, quản trị nhà hàng, kinh doanh thương mại, logistics, tài chính – ngân hàng, tiếng Nhật.

Thông tin tuyển sinh Cao đẳng Dược Đồng Nai năm 2019

Thông tin tuyển sinh Cao đẳng Dược Đồng Nai năm 2019

Thông tin tuyển sinh Cao đẳng Dược Đồng Nai năm 2019

Trong năm 2019, ngành Dược tiếp tục nằm trong TOP những ngành HOT nhất hiện nay do được đánh giá là ngành có mức thu nhập tương đối cao trong xã hội hiện nay. Thực hiện theo quy định tuyển sinh của Bộ Lao động TB&XH trong năm 2019, Cao đẳng Y dược Đồng Nai chính thức thông báo tuyển sinh Cao đẳng Dược song song  với nhiều chuyên ngành trong khối sức khỏe như: Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Vật lý trị liệu, Cao đẳng Hộ sinh với những thí sinh là công dân Việt Nam, đủ 18 tuổi trở nên, đặc biệt các em phải là những người đã tốt nghiệp THPT. Việc lựa chọn học Cao đẳng Y dược Đồng Nai được đánh giá là một quyết định sáng suốt và phù hợp với nhiều bạn trẻ đã tốt nghiệp THPT. Nếu muốn đăng ký xét tuyển vào Cao đẳng Y dược Đồng Nai, thí sinh cần hoàn thành bộ hồ sơ gồm những giấy tờ sau:

  • Bằng tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp trung học phổ thông tạm thời đối với thí sinh vừa tốt nghiệp năm 2019: 02 bản photo công chứng.
  • Học bạ trung học phổ thông: 02 bản photo công chứng.
  • Giấy khai sinh: 01 bản sao .
  • 4 Ảnh cỡ 3×4, 2 ảnh 4×6 (chụp không quá 06 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ): Ghi rõ họ tên; ngày, tháng, năm sinh; quê quán sau ảnh.
  • 2 Phong bì: ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại của người nhận.
  • Các giấy tờ ưu tiên (nếu có): 01 bản photo công chứng.

Đây được coi là cơ hội tốt để sinh viên có thể theo đuổi ước mơ cảu mình trong tương lai, vì vậy hãy nhanh chóng gửi hồ sơ về 1 trong những địa chỉ sau để việc xét tuyển diễn ra nhanh chóng.

  • Cơ sở Quận 6: 189 Kinh Dương Vương, phường 12, quận 6, TPHCM. Tư vấn: 0869.189.199 – 0996.189.199
  • Cơ sở Quận 9: 288 Đỗ Xuân Hợp, Phước Long A, Quận 9, TPHCM. Tư vấn: 0996.355.355 – 0886.355.355
  • Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
  • Cơ sở Tân Phú: 73 Văn Cao, phường Phú Thọ Hoà, quận Tân Phú, TPHCM. Tư vấn: 0996.303.303 – 0886.303.303
  • Cơ sở Quận 2: 232 Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, Quận 2, TPHCM. Tư vấn: 0869.156.156 – 0996.156.156

Tổng hợp tin giáo dục về kỳ thi THPT Quốc Gia