Cơ hội nghề nghiệp khi học Cao đẳng Xét nghiệm Đồng Nai 2017

1108

Tại sao Cao đẳng Xét nghiệm lại nghiễm nhiên trở thành ngành học “hot” nhất hiện nay? Hãy cùng Cao đẳng Y Dược Đồng Nai phân tích về ngành Xét nghiệm và những cơ hội nghề nghiệp khi học ngành này.

Cơ hội nghề nghiệp khi học Cao đẳng Xét nghiệm 2017
Cơ hội nghề nghiệp khi học Cao đẳng Xét nghiệm 2017

Ngành Xét nghiệm Việt Nam và những điều cần biết

Có thể khẳng định ngành Xét nghiệm hiện đang đóng vai trò quan trọng trong hệ thống Y tế bởi những công năng không thể thay thế của mình, tại Việt Nam cũng vậy, ngành này được coi là xương sống của hệ thống Y tế nước ta. Nhờ tận dụng được thế mạnh về áp dụng khoa học công nghệ vào việc thăm khám bệnh, ngành Xét nghiệm giúp cho công việc chẩn đoán và điều trị bệnh được tối ưu hơn trước rất nhiều và người Kỹ thuật viên Xét nghiệm cũng là cánh tay phải đắc lực hỗ trợ bác sĩ có thể chẩn đoán bệnh và đưa ra hướng phòng ngừa, điều trị tối ưu cho bệnh nhân. 

Tuy quan quan trọng là vật thế nhưng thực tế ở Việt Nam hiện nay thì đội ngũ Kỹ thuật viên Xét nghiệm Y học đang thiếu hụt rất nhiều về chất lượng lẫn số lượng, chính điều này khiến cho nhiều cơ sở Y tế xảy ra tình trạng quá tải người bệnh. Theo thống kế sơ bộ của Bộ Y tế cùng các trường tuyển sinh Cao đẳng Xét nghiệm thì ước tính phải cần tới 15 năm nữa Việt Nam mới đào tạo đủ nguồn Kỹ thuật viên xét nghiệm cho các cơ sở Y tế. Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng nhắc nhở các trường cần nâng cao chất lượng đào tạo để sinh viên ra trường có thể làm việc được ngay và chuẩn hóa trình độ với các nước khu vực.

Tương lai của sinh viên Cao đẳng Xét nghiệm

Chính bởi ngành Xét nghiệm đang được ưu tiên đầu tư phát triển nhưng nguồn nhân lưc lại chưa thể đáp ứng để sử dụng hết công suất của sự đầu tư đó, điều này vô tình mở ra cơ hội và tạo tiền đề không thể tốt hơn cho sinh viên Cao đẳng Xét nghiệm Đồng Nai. Với nhu cầu tuyển dụng ngành Xét nghiệm như hiện nay, các sinh viên Kỹ thuật Xét nghiệm dễ dàng tìm được cho mình một công việc ổn định với mức thu nhập tốt ngay sau khi ra trường.

Ngoài ra, theo ước tính về tiến độ phủ sóng của các cơ sở Y tế cùng số lượng đào tạo Kỹ thuật viên Xét nghiệm hàng năm thì phải tới 15 năm sau ngành Xét nghiệm mới tiến tới trạng thái bão hòa, nguồn nhân lực tuyển dụng chỉ dùng thay thế thế hệ lao động về hưu là chính. Do đó, những thi sinh yêu thích ngành Xét nghiệm hãy mạnh dạn theo đuổi đam mê của mình và nộp hồ sơ để trở thành một Kỹ thuật viên xét nghiệm ưu tú ngay từ bây giờ.

Cao đẳng Y Dược Đồng Nai đào tạo Cao đẳng Xét nghiệm chuyên nghiệp.

Cao đẳng Y Dược Đồng Nai tự hào là ngôi trường uy tín, giàu kinh nghiệm đào tạo trong lĩnh vực Y Dược nói chung và tạo đạo Cao đẳng Xét nghiệm nói riêng. Bởi truyền thống và kinh nghiệm nên chương trình đào tạo của nhà trường được xây dựng bài bản, đó là sự kết hợp giữa những kiến thức chuẩn của Bộ Y tế cùng cập nhật thường xuyên những kiến thức mới. Ngoài ra, đội ngũ giảng viên giỏi dày dặn kinh nghiệm cùng hệ thống cơ sở phòng thí nghiệm hiện đại đảm bảo cho sinh viên vững lý thuyết và được thực hành song song trong mỗi buổi học. Tất cả sinh viên nhà trường khi ra trường có thể áp dụng làm việc thực tế ngay mà không cần đào tạo lại. Tỷ lệ việc sinh viên có việc đúng chuyên ngành ngay sau khi ra trường trên 85%, đây là một thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của sinh viên cùng nhà trường.

Cao đẳng Y Dược Đồng Nai tuyển sinh Cao đẳng Xét nghiệm 2017
Cao đẳng Y Dược Đồng Nai tuyển sinh Cao đẳng Xét nghiệm 2017

Thí sinh có nhu cầu đăng ký xét tuyển Cao đẳng Xét nghiệm tại trường Cao đẳng Y Dược Đồng Nai hoàn thiện hồ sơ và gửi về:

Mọi thắc mắc thí sinh liên hệ số điện thoại : 0616.254.765 – 0918.861.889. để được tư vấn hỗ trợ 24/7.

Nguồn: caodangyduocdongnai.edu.vn