Bài thi Khoa học xã hội đã khép lại kỳ thi THPT Quốc gia 2018

2591

Sáng ngày 27.6, hơn 400.000 thí sinh bước vào ngày thi cuối cùng với bài thi tổ hợp Khoa học xã hội để khép lại kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

Bài thi Khoa học xã hội đã khép lại kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 chính thức khép lại

Mỗi môn thành phần của bài thi Khoa học Xã hội có 40 câu hỏi trắc nghiệm, thí sinh sẽ được làm bài trong 50 phút. Năm nay, thời gian giữa hai môn thành phần rút ngắn xuống 10 phút. Theo số liệu đăng ký dự thi kỳ thi THPT Quốc gia 2018 của Bộ Giáo dục – Đào tạo công bố, số lượng thí sinh đăng ký bài thi Khoa học xã hội là cao nhất lên tới 444.538 thí sinh, chiếm 48% lượng thí sinh đăng ký dự thi THPT Quốc gia năm nay. So với năm 2017, tỷ lệ thí sinh đăng ký chọn bài KHXH tăng hơn khoảng 5%.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 chính thức khép lại

Bài thi Khoa học Xã hội năm nay sẽ bao gồm nội dung chương trình lớp 11 và 12, đồng thời có tính phân hóa cao hơn. Có nhiều ý kiến cho rằng với việc ra đề thi mở, liên hệ nhiều với thực tế thì tăng cường công tác coi thi cũng là một yếu tố quan trọng để ngăn chặn việc gian lận của các thí sinh khi thực hiện các bài thi, đặc biệt là ở ngày cuối cùng với bài thi Khoa học xã hội. Vì vậy, để đảm bảo tính công bằng, minh bạch ở ngày thi cuối cùng, Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 đã có chỉ đạo xuống các điểm thi phải thực hiện nghiêm túc công tác coi thi của minh.

Theo trang tin tức Cao đẳng Y Dược Sài gòn đã đăng tải thông tin về kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, trong kỳ thi năm nay, nếu thí sinh chọn bài thi tổ hợp để lấy kết quả xét tốt nghiệp phải làm hết 3 môn. Còn đối với thí sinh thi THPT Quốc gia để lấy điểm xét tuyển vào các trường ĐH – CĐ được phép chọn làm môn thành phần. Trong trường hợp chọn thi hai môn thành phần liên tiếp, thí sinh có mặt tại phòng thi trước giờ phát đề ít nhất 10 phút để làm thủ tục dự thi.

Ngày thi cuối cùng của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

Như vậy, kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 đã chính thức khép lại trong buổi sáng nay. Theo thông tin nhanh từ Bộ GD&ĐT được ban tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TP HCM ghi nhận, trong ngày thi đầu tiên có tới 45 thí sinh vi phạm quy chế thi. Trong đó, 44 em bị đình chỉ và một em bị khiển trách. Còn ở ngày thi thứ hai có 11 thí sinh bị đình chỉ, một thí sinh bị cảnh cáo. Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay khá thành công khi không có cán bộ nào vi phạm quy chế thi. Kết quả thi của thí sinh sẽ được công bố trên các trang thông tin đại chúng vào ngày 11/7. Hy vong trong năm nay, các thí sinh của chúng ta sẽ có một kết quả như mong đợi để có thể chắp cánh cho các em phát triển bản thân cuả mình.

Nguồn: caodangyduocdongnai.edu.vn