Tuyển sinh Trung cấp Y học Cổ truyền Đồng Nai năm 2017

2286

Đáp ứng nhu cầu của nhiều thí sinh muốn theo học Trung cấp Y học cổ truyền, Trung cấp Y Dược Đồng Nai thông báo tuyển sinh đào tạo chuyên sâu Y sĩ Y học Cổ truyền năm 2017.

Tuyển sinh Trung cấp Y học Cổ truyền Đồng Nai năm 2017
Tuyển sinh Trung cấp Y học Cổ truyền Đồng Nai năm 2017

Y học Cổ truyền là tinh hoa ngàn năm của dân tộc Việt Nam đã được quốc tế công nhận là một trong những di sản văn hóa độc đáo. Tới ngày nay khi mà nền Y học hiện đại đã thịnh hành tại Việt Nam thì nét độc đáo và tính hiệu quả của Y học Cổ truyền vẫn tiếp tục lưu trữ và sử dụng truyền đời, đặc biệt khi mà thuốc Tây thường chỉ mang lại hiệu quả tức thì mà không trị được nguồn gốc cũng như thường để lại những di chứng không tốt thì Đông Y lại bổ khuyết được những phẩn thiết sót đó, bởi vậy hiện có nhiều người dần dich chuyển quay về sử dụng thuốc Đông Y để bảo vệ sức khỏe của mình. Chính vì sự phát triển trở lại của Ngành Y học cổ truyền mà rất nhiều người quan tâm muốn theo học Trung cấp Y học Cổ truyền Đồng Nai.

Y sĩ Y học cổ truyền có thể là được gì?

Y sĩ Y học cổ truyền ra trường có đủ kiến thức về Y học cổ truyền và Y học hiện đại để phòng và chữa bệnh, chăm sóc phục hồi sức khỏe theo phương pháp Y học cổ truyền cho Nhân dân. Trung cấp Y Dược Đồng Nai là trường đi đầu trong việc đào tạo kết hợp hài hòa Y học cổ truyền và Y học hiện đại trong khám chữa bệnh không những mang lại lợi ích cho người bệnh, mà còn giúp các học viên của Nhà trường có nhiều cơ hội việc làm sau khi ra trường.

Theo chương trình đào tạo chuẩn của Nhà trường, Y sĩ YHCT tốt nghiệp  có thể chẩn đoán bệnh bằng phương pháp Y học cổ truyền

  • Vọng chẩn (quan sát bệnh nhân và hoàn cảnh);
  • Vấn chẩn (hỏi bệnh nhân và người nhà những điều liên quan);
  • Văn chẩn (lắng nghe âm thanh từ thể trạng và tâm sự của bệnh nhân);
  • Thiết chẩn (khám bằng tay và dụng cụ) để xác định bệnh trạng.

Song song với việc đào tạo khám bệnh thì Y sĩ Y học Cổ truyền học tại Trung Cấp Y học Cổ truyền Đồng Nai được đào tạo chuyên sâu về các phương pháp chữa bệnh như điều trị bệnh bằng châm cứu, điều trị bệnh bằng thuốc Y học cổ truyền, điều trị bệnh bằng Vật lý trị liệu, xoa bóp bấm huyệt.

Những hạn chế về chẩn đoán trong Y học Cổ truyền hay tình trạng lạm dụng thuốc trong Y học hiện đại sẽ được Trung cấp Y học Cổ truyền Đồng Nai khắc phục tối đa với sự kế thừa và chắt lọc tinh hoa từ hai nền y học Đông – Tây Y phối kết hợp hài hoà.

Hồ sơ đăng ký học Trung cấp Y sĩ YHCT

Đối tượng và thời gian đào tạo Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền Đồng Nai

Thời gian đào tạo Trung cấp Y học cổ truyền được Bộ Y tế quy định dựa theo trình độ học vấn mà người học sở hữu. Cụ thể sẽ chia ra nhiều trường hợp như sau:

  • Thời gian đào tạo 3 năm: Áp dụng đối với thí sinh là đối tượng người học đã tốt nghiệp THCS. Đối tượng người học này sẽ được học bổ sung thêm về kiến thức THPT đồng thời học song song với chương trình đào tạo Trung cấp Y học cổ truyền.
  • Thời gian đào tạo 2 năm 3 tháng: Áp dụng đối với thí sinh là đối tượng người học đã hoàn thành chương trình học THPT cơ bản nhưng không vượt qua được kỳ thi THPT. Đối tượng người học này sẽ được học bổ sung kiến thức văn hóa 3 tháng.
  • Thời gian đào tạo 2 năm: Áp dụng đối với thí sinh là đối tượng người đã tốt nghiệp THPT (hay BTVH).
  • Thời gian đào tạo 12 tháng: Áp dụng đối với thí sinh là đối tượng người đã tốt nghiệp từ bậc Trung cấp trở lên cho những nhóm ngoài chuyên ngành sức khỏe như: Kế Toán, Kỹ Thuật, Quản trị kinh doanh, Công nghệ thông tin…Sẽ được học chuyển đổi văn bằng 2 Trung cấp Y học cổ truyền.
  • Thời gian đào tạo 10 tháng: Áp dúng đối với thí sinh là đối tượng người đã tốt nghiệp trình độ từ bậc Trung cấp trở lên có cùng chuyên ngành thuộc nhóm ngành sức khỏe như: Điều dưỡng đa khoa, Kỹ thuật phục hình răng, Dược sĩ,….Sẽ được học văn bằng 2 Trung cấp Y học cổ truyền.

Hồ sơ đăng ký học Trung cấp Y sĩ YHCT gồm:

  • 01 Phiếu đăng ký xét tuyển Trung Cấp Y học Cổ truyển theo mẫu của Nhà trường
  • 02 Bản sao công chứng Bằng tốt nghiêp THCS và bảng điểm (đối với hệ 3 năm và 2 năm 3 tháng các hệ khác có thể bỏ qua)
  • 02 Bản sao công chứng Bằng THPT hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp (đối với học sinh vừa tốt nghiệp năm 2017)
  • 02 Bản sao công chứng Bảng điểm Trung cấp, Cao đẳng, Đại học của thí sinh (đối với hệ 1 năm)
  • Bản sao giấy khai sinh.
  • 02 ảnh (3×4) + 01 ảnh (2×3) + phong bì dán sẵn tem thư ghi rõ số điện thoại của người học.
  • Giấy tờ ưu tiên khác (nếu có).
Trung cấp Y Dược Đồng Nai tuyển sinh Y học Cổ truyền năm 2017
Trung cấp Y Dược Đồng Nai tuyển sinh Y học Cổ truyền năm 2017

Mọi thông tin tư vấn tuyển sinh và địa chỉ nhận Hồ sơ tuyển sinh Trung cấp Y Dược Đồng Nai xin vui lòng liên hệ số điện thoại: 0616.254.765 – 0918.861.889.

Nguồn: caodangyduocdongnai.edu.vn