Nhiều ngành mới đào tạo bằng tiếng anh xuất hiện trong năm 2019

755

Một số trường đại học dự kiến tuyển sinh nhiều ngành học mới trong năm 2019 với kỳ vọng đáp ứng nhu cầu nhân lực thay đổi không ngừng trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Nhiều ngành mới đào tạo bằng tiếng anh xuất hiện trong năm 2019

Nhiều ngành mới đào tạo bằng tiếng anh xuất hiện trong năm 2019

Nhiều trường đạo tạo ngành mới trong năm 2019

Năm 2019, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM dự kiến đào tạo ngành Robot và trí tuệ nhân tạo. Ngành này chỉ tuyển 20 người trong năm đầu tiên, thí sinh đạt 24 điểm trở lên mới đủ điều kiện nộp hồ sơ, ưu tiên học sinh trường chuyên. Theo tìm hiểu từ trang tin tức Y Dược được biết, sinh viên theo học ngành này được miễn giảm hoàn toàn học phí, đào tạo bằng tiếng Anh 100%.

Điểm đặc biệt trong mùa tuyển sin h năm nay là không có khoa nào của trường trực tiếp quản lý ngành học mới trên vì lĩnh vực robot – trí tuệ nhân tạo liên quan nhiều ngành nghề. Các phòng ban, khoa của ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM sẽ cùng phát triển ngành học đặc biệt này.

Tiếp đó là ĐH Kinh tế Quốc dân cũng đưa vào đào tạo một số ngành mới. Đặc biệt, nhiều ngành được xây dựng theo hướng liên thông quốc tế, tích hợp liên ngành, ứng dụng công nghệ thông tin trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Cụ thể, các ngành mới có thể mở là ngành Đầu tư tài chính, Công nghệ tài chính, Khoa học dữ liệu trong Kinh tế và Kinh doanh, Quản trị khách sạn quốc tế, Phân tích kinh doanh, Kinh doanh số, Quản trị chất lượng và Đổi mới. Hai chương trình đào tạo khác là Kế toán tích hợp chứng chỉ quốc tế (đã tuyển sinh từ năm 2017) và Quản trị điều hành thông minh (đã tuyển sinh từ năm 2018), sẽ được bổ sung vào danh mục mã tuyển sinh năm 2019.

Ưu tiên tuyển thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế năm 2019

Với nhiều ngành học mới ra đời, các trường cũng đưa ra nhiều phương thức tuyển sinh phong phú, lần đầu được áp dụng.

Theo thông tin ban tuyển sinh Cao đẳng Dược Đồng Nai ghi nhận, ĐH Quốc gia TP.HCM mở rộng đối tượng tuyển sinh bằng cách xét tuyển trên kết quả các kỳ thi quốc tế. Thí sinh có chứng chỉ quốc tế như SAT, ACT, BI, A-level… đạt danh hiệu học sinh giỏi trong các năm ở THPT và có hạnh kiểm tốt.

Ưu tiên tuyển thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế năm 2019

Ưu tiên tuyển thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế năm 2019

Tương tự đó, ĐH Quốc gia Hà Nội cũng xét tuyển thí sinh có các chứng chỉ quốc tế như A-level, SAT, IELTS. Cụ thể, trường xét tuyển thí sinh có chứng chỉ quốc tế A-Level của Trung tâm Khảo thí Đại học Cambridge, Anh (Cambridge International Examinations A-Level, UK) có kết quả 3 môn phù hợp yêu cầu của ngành đào tạo tương ứng, trong đó ít nhất một trong hai môn Toán, Ngữ văn với mức điểm tối thiểu mỗi môn thi đạt từ 60/100 điểm trở lên.

Tiếp theo là ĐH Kinh tế Quốc dân cũng ưu tiên tuyển thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong thời hạn (tính đến ngày 22/6) đạt IELTS 6.5 trở lên hoặc TOEFT ITP 550 trở lên hoặc TOEFL IBT 90 trở lên và đạt yêu cầu về điểm thi THPT quốc gia 2019.

Nói về yêu cầu ngoại ngữ của các trường khi tuyển sinh, nhiều giảng viên trường Cao đẳng Y Dược Đồng Nai cho rằng, đây là chiến lược tuyển sinh và đào tạo của trường. Nhiều ngành rất mới, chương trình được xây dựng theo chuẩn nước ngoài, đào tạo 100% tiếng Anh thì tất nhiên phải yêu cầu năng lực tiếng Anh của người học. Mặt khác, các trường cũng muốn nâng cao trình độ ngoại ngữ của sinh viên, bắt đầu từ nguồn đầu vào.

Nguồn: caodangyduocdongnai.edu.vn