Đông đảo thí sinh chọn làm bài thi khoa học xã hội năm 2019

707

Tính tới thời điểm này, các trường THPT đã cho học sinh thi thử với bộ đề của Bộ GD&ĐT đưa ra. Theo đó, đông đảo thí sinh chọn làm bài thi khoa học xã hội năm 2019.

Đông đảo thí sinh chọn làm bài thi khoa học xã hội năm 2019

Đông đảo thí sinh chọn làm bài thi khoa học xã hội năm 2019

Số lượng đăng ký tăng gấp 2 lần so với năm trước

Theo chia sẻ của ông Đàm Tiến Nam – Hiệu trưởng Trường THCS – THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm Hà Nội cho biết, năm nay số lượng học sinh đăng ký chọn bài thi khoa học xã hội tiếp tục tăng và áp đảo hơn so với số chọn bài thi khoa học tự nhiên. Điểm đặc biệt trong mùa thi năm nay là các trường THPT có chất lượng đầu vào cao, HS chủ yếu là ban cơ bản A và D như Yên Hòa, Kim Liên, Việt Đức… nhưng số HS chọn bài thi KHXH cũng bằng hoặc nhỉnh hơn một chút so với bài thi KHTN.

Theo tìm hiểu của ban tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng, hầu hết ban giám hiệu các trường THPT tại TP.HCM cho biết, HS vẫn tiếp tục có sự chuyển hướng chọn bài thi KHXH dẫn đến tỷ lệ chọn bài thi KHTN ngày một giảm. Ông Đỗ Vũ Ngọc Trung – Hiệu phó Trường THPT Thủ Đức (Q.Thủ Đức, TP.HCM) cho biết, năm nay trường có 430 HS chọn bài thi KHTN, 260 HS chọn bài thi KHXH. So sánh với năm học trước thì tỷ lệ HS chọn bài thi xã hội tăng khoảng 20%.

Tương tự, bà Võ Thị Bình Minh, Hiệu phó Trường THPT Hiệp Bình (Q.Thủ Đức), cho biết trường có 11 lớp 12 thì có 4 lớp HS có định hướng chọn bài thi KHXH. Theo bà Bình, số HS chọn bài thi KHXH ngày càng tăng bởi so với năm học trước, trường có 16 lớp thì chỉ có 3 lớp HS chọn bài thi KHXH. Nếu thống kê theo số lượng thì số HS lựa chọn bài thi KHXH năm nay tăng gấp 2 lần.

Theo nhiều chia sẻ để lý giải cho xu hướng này trên các trang tin tức Y Dược, bà Bình Minh cho hay, nếu đem 2 bài thi ra để so sánh thì bài thi xã hội có phần đơn giản, nhẹ nhàng hơn. Bên cạnh đó, các tổ hợp xét tuyển vào ĐH ngày càng rộng hơn, có thêm các môn nằm trong bài thi KHXH.

Ông Nguyễn Vân Yên – Hiệu trưởng Trường THPT Hùng Vương (TP.HCM), cũng cho rằng, các trường ĐH có nhiều tổ hợp môn xét tuyển, thậm chí thêm cả môn giáo dục công dân, do đó nhiều HS chọn bài thi KHXH để tăng cơ hội xét tuyển vào ĐH là chuyện dễ hiểu.

Cao đẳng Y Dược Đồng Nai thông báo tuyển sinh năm 2019

Thực hiện theo quy định tuyển sinh của Bộ Lao động TB&XH trong năm 2019, Cao đẳng Y dược Đồng Nai chính thức thông báo tuyển sinh Cao đẳng Dược song song  với nhiều chuyên ngành trong khối sức khỏe như: Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Vật lý trị liệu, Cao đẳng Hộ sinh với những thí sinh là công dân Việt Nam, đủ 18 tuổi trở nên, đặc biệt các em phải là những người đã tốt nghiệp THPT.

Cao đẳng Y Dược Đồng Nai thông báo tuyển sinh năm 2019

Cao đẳng Y Dược Đồng Nai thông báo tuyển sinh năm 2019

Nếu muốn đăng ký xét tuyển vào Cao đẳng Y dược Đồng Nai, thí sinh cần hoàn thành bộ hồ sơ gồm những giấy tờ sau:

  • Bằng tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp trung học phổ thông tạm thời đối với thí sinh vừa tốt nghiệp năm 2019: 02 bản photo công chứng.
  • Học bạ trung học phổ thông: 02 bản photo công chứng.
  • Giấy khai sinh: 01 bản sao .
  • 4 Ảnh cỡ 3×4, 2 ảnh 4×6 (chụp không quá 06 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ): Ghi rõ họ tên; ngày, tháng, năm sinh; quê quán sau ảnh.
  • 2 Phong bì: ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại của người nhận.
  • Các giấy tờ ưu tiên (nếu có): 01 bản photo công chứng.

Đây được coi là cơ hội tốt để sinh viên có thể theo đuổi ước mơ của mình trong tương lai, vì vậy hãy nhanh chóng gửi hồ sơ về địa chỉ theo đúng quy định của Nhà trường để việc xét tuyển diễn ra nhanh chóng.

Nguồn: caodangyduocdongnai.edu.vn