Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Xét nghiệm Đồng Nai năm 2017

1021

Kỹ thuật Xét nghiệm Y học đang là nghề được các nhà tuyển dụng cạnh tranh chào mời nhất hiện nay, điều này cho thấy tương lai tươi sáng của những ai theo học Cao đẳng Xét nghiệm. Vậy điều kiện để có thể xét tuyển Cao đẳng Xét nghiệm là gì? 

Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Xét nghiệm 2017
Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Xét nghiệm 2017

Vai trò và sứ mệnh của Ngành Xét nghiệm Y học

Ngành Xét nghiệm Y học đang đóng vai trò then chốt trong hệ thống Y tế Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Đây là một ngành nghề tận dụng được thế mạnh về khoa học công nghệ vào việc thăm khám bệnh, và người Kỹ thuật viên Xét nghiệm Y học cũng là trợ thủ đắc lực hỗ trợ bác sĩ chẩn đoán bệnh chính xác và đưa ra hướng phòng ngừa, điều trị tối ưu cho bệnh nhân. Chính bởi tầm quan trọng của ngành Xét nghiệm nên hiện nay hầu hết các cơ sở Y tế đều có riêng một Khoa Xét nghiệm phục vụ người bệnh.

Thế nhưng có một thực trạng đáng buồn tại Việt Nam đó là đội ngũ Kỹ thuật viên Xét nghiệm Y học hiện nay đang nhận lực còn ít và và mặt bằng chung chất lượng tay nghề mới chỉ dừng ở mức trung bình, điều này dẫn tới quá tải bệnh nhân ở nhiều cơ sở Y tế. Theo ước tính sơ bộ dựa trên báo cáo của các trường tuyển sinh Cao đẳng Xét nghiệm kết hợp cùng các đơn vị tuyển dụng thì phải cần tới 15 năm nữa nước ta mới đào tạo đủ nguồn Kỹ thuật viên xét nghiệm cho các cơ sở Y tế. Ngoài ra, với chất lượng đào tạo như hiện tại của nhiều trường chưa thể đáp ứng được yêu cầu, tiêu chuẩn công việc khiến các cơ sở Y tế phải mất nhiều thời gian đào tạo lại”.

Tương lai của Kỹ thuật viên Xét nghiệm Y học Việt Nam

Trong tình hình ngành Xét nghiệm Y học được ưu tiên đầu tư phát triển nhưng nguồn nhân lưc lại thiếu hụt quá nhiều vô tình mở ra cơ hội và tạo tiền đề không thể tốt hơn cho sinh viên Cao đẳng Xét nghiệm. Với nhu cầu tuyển dụng lớn như hiện nay, sinh viên Kỹ thuật Xét nghiệm Y học dễ dàng tìm được cho mình một công việc ổn định với mức thu nhập tốt ngay sau khi ra trường.

Mặt khác, với các báo cáo thống kê về tiến độ phủ sóng của các cơ sở Y tế cùng số lượng đào tạo Kỹ thuật viên Xét nghiệm hàng năm thì trong từ giờ tới 15 năm sau chính là thời kỳ hoàng kim với sinh viên ngành Xét nghiệm, sau đó ngành Xét nghiệm sẽ bắt đầu tiến đến trạng thái bão hòa, nguồn nhân lực tuyển dụng chỉ dùng thay thế thế hệ lao động về hưu là chính. Chính vì vậy thời điểm hiện tại là cơ hội vàng cho các bạn trẻ yêu thích ngành Xét nghiệm mạnh dạn theo đuổi mơ ước của mình.

Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Xét nghiệm Đồng Nai

Cao đẳng Xét nghiệm Đồng Nai là đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực đào tạo Kỹ thuật viên Xét nghiệm Y học tại khu vực miền Nam và các tỉnh Miền Tây. Năm 2017, Cao đẳng Xét nghiệm Đồng Nai tuyển sinh đào tạo Cao đẳng Xét nghiệm với hình thức xét tuyển, các thí sinh muốn xét tuyển thành công cần đáp ứng những điều kiện sau:

  • Thí sinh đăng ký xét tuyển phải có bằng THPT, BTVH 
  • Thí sinh có hạnh kiểm năm lớp 12 đạt loại khá trở lên
  • Thí sinh có không nằm trong thời gian truy cứu trách nhiệm hình sự và đủ sức khỏe theo học.
  • Thí sinh cần chuẩn bị hồ sơ xét tuyển hợp lệ.
Cao đẳng Y Dược Đồng Nai tuyển sinh Cao đẳng Xét nghiệm 2017
Cao đẳng Y Dược Đồng Nai tuyển sinh Cao đẳng Xét nghiệm 2017

Sau khi xác định chính xác nguyện vọng học của mình, thí sinh hoàn thiện hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Xét nghiệm Đồng Nai và gửi về địa chỉ tuyển sinh của Nhà trường. Mọi thông tin chi tiết thí sinh liên hệ hotline: 0616.254.765 – 0918.861.889 để được tư vấn cụ thể.

Nguồn: Caodangyduocdongnai.edu.vn