Địa phương đóng vai trò quan trọng trong kỳ thi THPT quốc gia 2019

699

Liên quan đến khâu tổ chức, cán bộ coi và chấm thi địa diện của Bộ GD&ĐT khẳng định, địa phương đóng vai trò quang trọng trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Địa phương đóng vai trò quan trọng trong kỳ thi THPT quốc gia 2019

Địa phương đóng vai trò quan trọng trong kỳ thi THPT quốc gia 2019

Đề cao vai trò của địa phương trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

Theo nhiều nhận định từ các chuyên gia đầu ngành, việc ứng dụng công nghệ hiện nay, đặc biệt với những giải pháp công nghệ kĩ thuật, công nghệ thông tin và truyền thông…, cho phép Bộ GD&Đt có thể tổ chức việc chấm thi một cách thuận lợi. Tuy nhiên, việc đó không có nghĩa có thể hoàn toàn yên tâm mà chủ quan trong việc tổ chứ kì thi. Ngoài ra, song song với việc này, Bộ GD&ĐT cần đẩy mạnh các giải pháp, đặc biệt là công tác tổ chức, quy trình, thanh tra, kiểm tra, phát huy vai trò của các địa phương trong kỳ thi năm 2019. Theo nhiều đánh giá trên trang tin tức Y Dược, trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, con người vẫn là yếu tố quyết định cho thành công của kì thi. Do đó, công tác chuẩn bị và yếu tố cán bộ liên quan đến kì thi sẽ được đẩy lên tầm cao.

Theo dự thảo mới nhất được Bộ GD&ĐT đưa ra trong kì thi THPT Quốc gia năm 2019, Bộ yêu cầu các hội đồng thi phải chọn cán bộ có phẩm chất, kinh nghiệm, đặc biệt là có ý thức pháp luật, trách nhiệm cao. Thứ hai là trong quy chế cũng sẽ phân định rõ ràng trách nhiệm của từng khâu đối với từng cán bộ, có hướng dẫn cụ thể.

Bên cạnh đó, Bộ GD&ĐT khẳng định, trong kỳ thi năm nay, Bộ sẽ làm tốt hơn nữa khâu tập huấn nghiệp vụ và tổ chức thi. Sẽ phối hợp với các bộ, ngành, trong đó có Bộ Công an ngay từ đầu để các cán bộ làm công tác thi có kĩ năng phòng ngừa tiêu cực, nhất là các tiêu cực có ứng dụng công nghệ cao. Cùng với đó, trong quy chế cũng sẽ ghi rõ các chế tài để có thể xử lí phòng ngừa các gian lận có thể xảy ra trong kì thi này.

Cao đẳng Y Dược Đồng Nai thông báo tuyển sinh năm 2019

Ngành Dược là ngành có liên quan trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng con người, không phải là một ngành học thông thường nên các thí sinh cần có định hướng và chọn cho mình một địa chỉ đào tạo chuyên sâu để được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng để hoàn thành tốt vai trò của một Dược sĩ chuyên nghiệp được các nhà tuyển dụng săn đón trong tương lai. Với gần nhiều năm kinh nghiệm đào tạo lĩnh vực Y Dược, Cao đẳng Y Dược Đồng Nai là địa chỉ tuyển sinh Cao đẳng Dược uy tín được Bộ Y tế công nhận và đông đảo thí sinh lựa chọn.

Cao đẳng Y Dược Đồng Nai thông báo tuyển sinh năm 2019

Cao đẳng Y Dược Đồng Nai thông báo tuyển sinh năm 2019

Nhận thấy tiềm năng phát triển cung như đáp ứng nhu cầu của thí sinh theo học trong năm 2019, Cao đẳng Y Dược Đồng Nai thông báo tuyển sinh Cao đẳng Dược với hình thức xét tuyển miễn thi. Do đó, thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT Quốc gia là có thể nộp hồ sơ xét tuyển vào trường. Ngoài đào tạo Cao đẳng Dược, Trường còn đào tạo song song các chuyên ngành như Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm… Do đó, nếu thí sinh có nhu cầu theo học Cao đẳng Y Dược Đồng Nai trong năm 2019 thì cần chuẩn bị hồ sơ gồm:

  • Phiếu ĐKXT theo mẫu của Bộ LĐTB&XH.
  • Bản sao công chứng bằng tốt nghiệp THPT + học bạ tương đương.
  • Bản sao công chứng giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời đối với thí sinh mới tốt nghiẹp.
  • 01 Bản sao giấy khai sinh, chứng minh thư nhân dân.
  • 04 ảnh 3×4 (chụp trong vòng 6 tháng gần nhất) và có ghi rõ thông tin cá nhân tại mặt sau của ảnh.
  • Sơ yếu lí lịch cá nhân có ghi đầy đủ thông tin và được công chứng xác nhận của chính quyền địa phương.
  • Phong bì dán sẵn tem, lưu ý ghi rõ thông tin gồm họ tên + địa chỉ + số điện thoại của người học vào phần người nhận.
  • Những giấy tờ ưu tiên (nếu có).

Đây được coi là cơ hội tốt giúp thí sinh theo đuổi đam mê của mình, vì vậy hãy nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ và gửi về theo đúng địa chỉ Nhà trường đã quy định để năm chắc cơ hội của mình trong năm 2019.

Tổng hợp tin giáo dục về kỳ thi THPT Quốc Gia