Có điểm sàn riêng cho nhóm ngành sức khỏe năm 2019

910

Bộ GD&ĐT vừa công bố dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều về quy chế tuyển sinh đại học chính quy 2019. Đáng chú ý là quy định điểm sàn đối với nhóm ngành Y khoa.

Có điểm sàn riêng cho nhóm ngành sức khỏe năm 2019

Có điểm sàn riêng cho nhóm ngành sức khỏe năm 2019

Quy định điểm sàn cho ngành Y khoa

Dự thảo quy định ngành đào tạo giáo viên và các ngành thuộc lĩnh vực sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề, nếu tuyển sinh dựa theo kết quả của kỳ thi THPT quốc gia thì sẽ do Bộ GD&ĐT xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào.

Ngoài ra, theo ghi nhận từ trang tin Cao đẳng Dược Đồng Nai được biết, đối với những trường đào tạo ngành sức khỏe sử dụng điểm học bạ để xét tuyển, thì cần thực hiện theo các quy định sau: Đối với các ngành thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên, trình độ đại học xét tuyển học sinh tốt nghiệp THPT có học lực lớp 12 xếp loại giỏi. Đối với các ngành thuộc lĩnh vực sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề trình độ đại học, tuyển sinh học sinh tốt nghiệp THPT có học lực lớp 12 xếp loại giỏi đối với các ngành: Y khoa, Y học cổ truyền, Răng hàm mặt; tuyển sinh học sinh tốt nghiệp THPT có học lực lớp 12 xếp loại khá đối với các ngành còn lại.

Được biết, trước khi thí sinh làm thủ tục đăng ký xét tuyển, các trường công bố các thông tin cần thiết lên trang thông tin điện tử của trường để thí sinh đăng ký. Trong đó, các trường phải cung cấp đầy đủ các thông tin về điều kiện đảm bảo chất lượng như cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên, quy mô đào tạo, tỉ lệ sinh viên chính quy có việc làm trong thời gian 12 tháng kể từ khi tốt nghiệp của 2 năm gần nhất.

Theo nhiều tin tức Y Dược được biết, đối với các trường có thủ tục sơ tuyển, các trường tổ chức thi đánh giá năng lực chuyên biệt hoặc có môn thi năng khiếu kết hợp với sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia (sau đây gọi chung là các trường đặc thù) cần xác định và công bố công khai trên trang thông tin điện tử của trường và các phương tiện thông tin đại chúng khác về thời gian, hồ sơ đăng ký sơ tuyển; thủ tục, điều kiện đạt yêu cầu sơ tuyển; phương thức tổ chức thi, đề thi minh họa đối với các trường tổ chức thi đánh giá năng lực chuyên biệt, phương thức xét tuyển và thực hiện quy trình xét tuyển quy định.

Cao đẳng Y Dược Đồng Nai tuyển sinh năm 2019

Đi đầu trong lĩnh vực đào tạo cán bộ ngành Y có trình độ chuyên môn tay nghề cao, Cao đẳng Y Dược Đồng Nai được biết đến là địa chỉ đào tạo Cao đẳng Dược chất lượng, trình độ chuyên môn đạt chuẩn Bộ Y tế. Thực tế đã chứng minh, sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng Dược tại Cao đẳng Y Dược Đồng Nai đã tìm được việc và làm được việc, thậm chí còn được nhiều nhà tuyển dụng đánh giá cao sau khi nhận tấm tốt nghiệp.

Cao đẳng Y Dược Đồng Nai tuyển sinh năm 2019

Cao đẳng Y Dược Đồng Nai tuyển sinh năm 2019

Năm 2019, Cao đẳng Y Dược Đồng Nai tuyển sinh Cao đẳng Dược theo hình thức xét tuyển đối với thí sinh tốt nghiệp THPT không cần phải thi tuyển đầu vào. So với bậc Đại học thì Cao đẳng dễ dàng hơn rất nhiều, nên thí sinh chỉ cần đáp ứng điều kiện đã có bằng tốt nghiệp THPT từ năm 2018 trở về trước hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời năm 2019 là đã có đủ cơ sở để trở thành tân sinh viên và được hưởng mọi quyền lợi của Nhà trường đưa ra. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh có thể theo học trong năm 2019, Nhà trường còn tuyển sinh đào tạo thêm hệ Liên thông Cao đẳng Dược Đồng Nai và Văn bằng 2 Cao đẳng Dược, giúp các bạn có cơ hội được nâng cao giá trị bằng cấp và chuyển đổi học ngành học phù hợp nhất cho bản thân.

Đây được coi là cơ hội tốt giúp thí sinh có thể tiếp tục theo đuổi đam mê của mình, vì vậy hãy nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ và gửi về đúng địa chỉ Nhà trường đã quy định để năm chắc cơ hội của mình.

Nguồn: caodangyduocdongnai.edu.vn