Cần linh hoạt các phương án tuyển sinh ĐH năm 2019

706

Năm nay các trường Đại học, Cao đẳng đều chủ động xây dựng và công bố đề án tuyển sinh nhằm đảm bảo nguyên tắc tự chủ. Tuy nhiên, Bộ GD&ĐT cho rằng cần linh hoạt các phương án trong năm 2019.

Cần linh hoạt các phương án tuyển sinh ĐH năm 2019

Cần linh hoạt các phương án tuyển sinh ĐH năm 2019

Đa dạng phương án tuyển sinh trong năm 2019

Theo những công bố mới nhất của Bộ GD&ĐT về kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 sẽ có 4 điều chỉnh lớn. Cụ thể như sau:

  • Đề thi năm 2019 có nội dung nằm trong chương trình cấp THPT chủ yếu lớp 12, bảo đảm khối lượng cơ bản để xét tốt nghiệp THPT, đồng thời có độ phân hóa hợp lí để giúp các cơ sở GDĐH làm căn cứ tuyển sinh.
  • Tăng cường vai trò của các trường ĐH trong việc tổ chức thi theo nguyên tắc các trường ĐH, CĐ địa phương không tổ chức thi ở địa phương mình. Tăng cường vai trò của cán bộ đến từ các trường ĐH trong các khâu tổ chức thi, bảo quản đề thi, bài thi tại các điểm thi.
  • Quy định rõ, đồng bộ trong toàn hệ thống việc niêm phong túi đựng bài thi để ngăn ngừa gian lận, tiêu cực có thể xảy ra trong quá trình lưu trữ; Sử dụng camera giám sát các phòng lưu trữ đề thi, bài thi và các phòng chấm thi 24/24 giờ; Phần mềm chấm thi sẽ được Bộ GDĐT hoàn chỉnh theo hướng mã hóa dữ liệu chấm thi và tiến hành đánh phách điện tử các phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh.
  • Tỉ lệ điểm thi trong kỳ thi THPT quốc gia dùng để xét tốt nghiệp sẽ tăng lên, dự kiến chiếm 70%, điểm học tập lớp 12 sẽ là 30%.

Theo ghi nhận từ trang tin tức Y Dược được biết, nhiều trường ĐH công bố phương án tuyển sinh 2019 trong đó có căn cứ vào điểm thi THPT quốc gia cùng các phương án xét tuyển khác.

Ông Nguyễn Phong Điền- Trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết, về cơ bản, trường vẫn giữ ổn định tuyển sinh 2019 như năm 2018 là dựa vào kỳ thi THPT quốc gia để tuyển sinh. Dù có nhiều phương án khác nhưng để thí sinh và gia đình ổn định tâm lý, nhà trường quyết định tiếp tục xét tuyển như năm trước và và không xét học bạ.

Cao đẳng Y Dược Đồng Nai áp dụng phương án tuyển sinh mới năm 2019

Ngày nay, ngành nghề có khả năng mang lại nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn với mức thu nhập xứng đáng cho người học không phải là ngành kinh tế, ngân hàng, báo chí…mà chính là ngành Y Dược. Mặt khác, Y Dược học lại là ngành đang có sự thiếu hụt nguồn nhân lực rất lớn nên sinh viên theo học ngành nghề này sẽ chắc chắn có một tương lai vô cùng tươi sáng, hạn chế tối đa tình trạng thất nghiệp, thiếu việc làm.

Nhận thấy nhu cầu theo học ngành Y Dược của giới trẻ ngày càng gia tăng, nhằm góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho ngành Y Dược, căn cứ vào quy chế tuyển sinh mới của Bộ Lao động Thương binh & Xã hội, Cao đẳng Y Dược Đồng Nai thông báo tuyển sinh Cao đẳng Dược trong năm 2019. Theo đó, thí sinh tham gia đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược Đồng Nai năm 2019 cần đảm bảo các điều kiện mà Nhà Trường đưa ra như: Thí sinh là người đã hoàn thành xong và có bằng tốt nghiệp THPT, có hạnh kiểm năm lớp 12 đạt loại khá trở lên, sức khỏe tốt.

Cao đẳng Y Dược Đồng Nai áp dụng phương án tuyển sinh mới năm 2019

Cao đẳng Y Dược Đồng Nai áp dụng phương án tuyển sinh mới năm 2019

Nếu có đam mê với ngành Dược và muốn xét tuyển vào Cao đẳng Y Dược Đồng Nai trong năm 2019 thí sinh cần chuẩn bị hồ sơ gồm:

  • Phiếu ĐKXT theo mẫu của Bộ LĐTB&XH.
  • Bản sao công chứng bằng tốt nghiệp THPT + học bạ tương đương.
  • Bản sao công chứng giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời đối với thí sinh mới tốt nghiẹp.
  • 01 Bản sao giấy khai sinh, chứng minh thư nhân dân.
  • 04 ảnh 3×4 (chụp trong vòng 6 tháng gần nhất) và có ghi rõ thông tin cá nhân tại mặt sau của ảnh.
  • Sơ yếu lí lịch cá nhân có ghi đầy đủ thông tin và được công chứng xác nhận của chính quyền địa phương.
  • Phong bì dán sẵn tem, lưu ý ghi rõ thông tin gồm họ tên + địa chỉ + số điện thoại của người học vào phần người nhận.
  • Những giấy tờ ưu tiên (nếu có).

Đây được coi là cơ hội tốt giúp thí sinh theo đuổi đam mê của mình, vì vậy hãy nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ và gửi về theo đúng địa chỉ Nhà trường đã quy định để năm chắc cơ hội của mình trong năm 2019.

Tổng hợp tin giáo dục về kỳ thi THPT Quốc Gia