Bộ GD-ĐT sẽ đánh phách điện tử trong kỳ thi THPT quốc gia 2019

832

Mới đây, Bộ GD-ĐT khẳng định sẽ tiếp thu ý kiến của người dân và các chuyên gia giáo dục để kỳ thi THPT quốc gia 2019 được tổ chức một cách tốt nhất.

Bộ GD-ĐT sẽ đánh phách điện tử trong kỳ thi THPT quốc gia 2019

Bộ GD-ĐT sẽ đánh phách điện tử trong kỳ thi THPT quốc gia 2019

Áp dụng nhiều điểm mới trong kỳ thi THPT 2019

Kỳ thi THPT 2019 sẽ đánh phách điện tử phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh để cán bộ xử lý bài thi không thể biết được mối liên hệ giữa thông tin cá nhân thí sinh với nội dung trả lời trắc nghiệm. Theo ghi nhận từ trang tin Cao đẳng Dược, phần mềm chấm thi trắc nghiệm sẽ được sửa đổi, nâng cấp theo hướng phân quyền cụ thể và mã hóa dữ liệu để tránh người dùng can thiệp. Cán bộ xử lý bài thi không thể biết được mối liên hệ giữa thông tin cá nhân thí sinh với nội dung trả lời trắc nghiệm do đánh phách điện tử phiếu trả lời trắc nghiệm. Tại các điểm thi và hội đồng thi sẽ đặt camera giám sát phòng chứa tủ đựng đề thi và bài thi 24/24 giờ.

Bộ GD-ĐT cũng cho hay sẽ tiếp tục bổ sung, hoàn thiện, nâng cao chất lượng ngân hàng câu hỏi thi làm cơ sở để xây dựng đề thi đáp ứng tốt hơn mục đích, yêu cầu của kỳ thi THPT quốc gia, đảm bảo tính phân hóa hợp lý để đánh giá học lực của học sinh. Theo thông tin ban tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Đồng Nai nhận được, nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12, bảo đảm phù hợp với năng lực học sinh phổ thông, có độ phân hóa phù hợp. Quy trình xây dựng đề thi chính thức sẽ chú trọng cải tiến khâu phản biện và thẩm định để bảo đảm đề thi phù hợp với yêu cầu kỳ thi THPT quốc gia cả về độ khó và độ cân bằng giữa các mã đề.

Không chỉ các khâu ra đề, coi thi, chấm thi có những thay đổi, việc công bố kết quả thi và xét công nhận tốt nghiệp của kỳ thi THPT quốc gia 2019 cũng có những thay đổi đáng kể. Trong đó, phương án công bố kết quả thi sẽ điều chỉnh theo hướng tăng tính công khai. Bộ GD-ĐT sẽ công bố thông tin tổng hợp, phân tích kết quả thi cùng các số liệu, biểu bảng thống kê và phổ điểm các môn thi; phối hợp với các hội đồng thi công bố kết quả cho thí sinh.

Áp dụng nhiều điểm mới trong kỳ thi THPT 2019

Áp dụng nhiều điểm mới trong kỳ thi THPT 2019

Theo nhiều chia sẻ trên trang tin tức Y Dược, kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 vẫn nhằm mục tiêu giảm áp lực và tốn kém cho xã hội và bảo đảm độ tin cậy, trung thực, đánh giá đúng năng lực học sinh, làm cơ sở cho việc tuyển sinh ĐH, CĐ; đồng thời cung cấp thông tin phản hồi về chất lượng giáo dục phổ thông để điều chỉnh quá trình dạy học… So với năm 2018, công tác ra đề và chấm thi sẽ có nhiều thay đổi, điều này khiến dư luận cả nước thêm phần yên tâm và hy vọng, kỳ thi tới đây sẽ diễn ra công bằng, không còn những hiện tượng sai phạm, gian lận thi cử tái diễn.

Nguồn: caodangyduocdongnai.edu.vn